Kiến thức y học

Chuyên mục “Bạn hỏi bác sĩ trả lời” số 9 với chủ đề “Dịch vụ khám sức khỏe tại Bệnh viện An Sinh”

Cập nhật lúc: 4:34:32 CH - 05/04/2024

Chào mừng bạn đến với chuyên mục “Bạn hỏi Bác sĩ trả lời” có bài viết định kỳ vào mỗi thứ năm hàng tuần. Tuần này, chúng tôi thực hiện chuyên mục số 9 với chủ đề “Tầm quan trọng của việc tầm soát sớm bệnh lý”. Phát hiện bệnh sớm, điều trị bệnh dễ dàng, tăng cơ hội chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

 



 

Chào mừng bạn đến với chuyên mục “Bạn hỏi Bác sĩ trả lời” có bài viết định kỳ vào mỗi thứ năm hàng tuần. Tuần này, chúng tôi thực hiện chuyên mục số 9 với chủ đề “Tầm quan trọng của việc tầm soát sớm bệnh lý”.

 

Phát hiện bệnh sớm, điều trị bệnh dễ dàng, tăng cơ hội chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

 

Hầu hết mọi người chưa nhận thức đúng và đầy đủ về tầm quan trọng của việc tầm soát sớm bệnh lý. Tâm lý chủ quan cho rằng không sao đâu khi cơ thể có các dấu hiệu cảnh báo, trì hoãn việc thăm khám vì cảm thấy cơ thể khỏe mạnh bình thường, lo sợ đi thăm khám sẽ phát hiện ra bệnh…

 

Chính những suy nghĩ rào cản này khiến nhiều người bỏ qua cơ hội phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ tiềm ẩn gây bệnh, từ đó có biện pháp thay đổi lối sống hợp lý, cải thiện sức khỏe tổng thể và phòng tránh bệnh tật hiệu quả. Thăm khám chậm trễ còn làm cho tình trạng bệnh diễn biến nghiêm trọng, quá trình điều trị mất nhiều thời gian, tốn kém viện phí và cơ hội khỏi bệnh thấp.

 

Nhằm đáp ứng yêu cầu thăm khám của nhiều người, Khoa Khám bệnh đã triển khai 4 gói khám tầm soát sớm các bệnh lý gồm có:

 

Gói khám tầm soát đột quỵ nâng cao

Tổng giá trị gói khám chỉ với 4.691.000 đồng

 

Gói khám tầm soát biến chứng ở người bệnh đái tháo đường

Tổng giá trị gói khám chỉ với 3.327.000 đồng

 

Gói khám tầm soát bệnh lý tuyến giáp

Tổng giá trị gói khám chỉ với 1.778.000 đồng

 

Gói khám tầm soát ung thư phổi

Tổng giá trị gói khám chỉ với 3.207.500 đồng

 

Mời bạn bấm tiếp vào các hình sau đây để tìm hiểu thêm về Tầm quan trọng của tầm soát sớm bệnh lý giúp bạn chủ động phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

 

 

Tầm soát sớm bệnh lý được thực hiện như thế nào?

Khi đến thăm khám tại Bệnh viện An Sinh, bác sĩ sẽ hỏi thăm tình trạng sức khỏe của bạn, các yếu tố bệnh sử bản thân và gia đình (nếu có), chỉ định cho bạn thực hiện cận lâm sàng (điện tim, xét nghiệm, siêu âm, x-quang…) và các kỹ thuật chẩn đoán chuyên sâu nếu cần thiết. Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ giải thích và tư vấn hướng điều trị cụ thể trên từng cá thể hóa. Lời khuyên là bạn nên lắng nghe cơ thể và thăm khám ngay khi có dấu hiệu khác thường dù chỉ là thoáng qua.

 

Nguyên nhân nào khiến các bệnh lý gia tăng?

Có nhiều yếu tố thúc đẩy bệnh lý gia tăng chóng mặt trong những năm đây, đặc biệt là các bệnh lý mạn tính phổ biến như tăng huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, ung thư và các bệnh không lây nhiễm khác. Các bệnh lý này không chỉ thường gặp ở người lớn tuổi mà đang có xu hướng tăng nhanh ở độ tuổi trung niên và người trẻ tuổi. Lối sống và thói quen ăn uống thiếu lành mạnh được xem là nguyên nhân chính khiến bệnh tật ngày càng gia tăng.

 

Đối tượng nào cần tầm soát sớm bệnh lý?

Mỗi bệnh lý có đặc điểm nhận biết riêng, tuy cùng một bệnh lý nhưng trên mỗi cơ thể người sẽ có phản ứng và biểu hiện khác nhau, thậm chí không có dấu hiệu cảnh báo ở giai đoạn khởi phát. Bạn nên thăm khám bác sĩ để được đánh giá sức khỏe toàn diện, chẩn đoán chính xác bệnh lý và sàng lọc các yếu tố nguy cơ gây bệnh khác. Theo khuyến cáo người 40 tuổi trở lên, có yếu tố nguy cơ cao, có yếu tố bệnh sử bản thân và gia đình nên tầm soát sớm theo chỉ định của bác sĩ.

 

Bí quyết duy trì cơ thể khỏe mạnh cả thể chất và tinh thần?

Bên cạnh hai yếu tố không thể thay đổi là tuổi tác và di truyền, các yếu tố có thể thay đổi được như duy trì lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ và cân bằng bao gồm hạn chế muối, đường, dầu mỡ và các chất kích thích, vận động thể chất 30 phút mỗi ngày 150 phút mỗi tuần, dành thời gian cho gia đình, bạn bè và các hoạt động sở thích cá nhân, giữ tinh thần lạc quan và yêu đời, ưu tiên chất lượng giấc ngủ mỗi đêm, khám sức khỏe tổng quát định kỳ mỗi 6 tháng hoặc 12 tháng một lần… góp phần đẩy lùi lão hóa cơ thể để bạn tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc viên mãn.

 

Bệnh viện An Sinh có thực hiện tầm soát sớm bệnh lý không?

Quy trình thăm khám, chẩn đoán và điều trị chẩn khép kín, hệ thống thiết bị chẩn đoán hiện đại và đồng bộ cùng đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm lâm sàng thực tế, đáp ứng mọi nhu cầu thăm khám và tầm soát bệnh lý ở mọi độ tuổi, từ cá nhân, gia đình đến tổ chức, doanh nghiệp. Mọi thông tin cần hỗ trợ tư vấn ngay, bạn có thể liên hệ Khoa Khám bệnh theo số điện thoại (028) 38457777 - 111, 222, 271

 

Nếu bạn có câu hỏi, thắc mắc về các vấn đề sức khỏe hãy gửi về cho chúng tôi qua:

Email: info@ansinh.com.vn

Fanpage: Bệnh Viện An Sinh 

Chuyên mục “Bạn hỏi Bác sĩ trả lời” được chúng tôi chọn lọc từ các câu hỏi, thắc mắc của bạn. Mong muốn cung cấp cho bạn những kiến thức y học cơ bản, dễ dàng ghi nhớ và có thể ứng dụng ngay vào thực tế cuộc sống hàng ngày.

 

Chúc gia đình bạn sức khỏe và hạnh phúc.

 

 

Bệnh viện An Sinh

Sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn

 

 

Bệnh viện An Sinh trong nỗ lực nâng tầm chất lượng dịch vụ và phục vụ ngày càng tốt hơn, chúng tôi triển khai Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) giúp bạn chủ động quản lý thông tin sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí thăm khám. 

 

 

 

  

Các tin tức khác:
[Trở về]