Tin tức và sự kiện

Bệnh viện An Sinh tổ chức tập huấn An toàn vệ sinh thực phẩm năm 2021

Cập nhật lúc: 2:56:21 CH - 14/12/2021

Chiều ngày 13/12/2021, Bệnh viện An Sinh tổ chức tập huấn kiến thức An toàn vệ sinh thực phẩm năm 2021 cho nhân viên Căn tin bệnh viện tại Hội trường 4A với sự hướng dẫn của BS CKII Nguyễn Ngọc Hạnh, Trưởng khoa Dinh dưỡng và Tiết chế.

 



 

Chiều ngày 13/12/2021, Bệnh viện An Sinh tổ chức tập huấn kiến thức An toàn vệ sinh thực phẩm năm 2021 cho nhân viên Căn tin bệnh viện tại Hội trường 4A với sự hướng dẫn của BS CKII Nguyễn Ngọc Hạnh, Trưởng khoa Dinh dưỡng và Tiết chế. Đây cũng là một trong những hoạt động được bệnh viện tổ chức theo đình kỳ mỗi năm một lần. 

 

Vệ sinh an toàn thực phẩm hay an toàn thực phẩm là một bộ môn khoa học dùng để mô tả việc xử lý, chế biến, bảo quản và lưu trữ thực phẩm bằng các phương pháp phòng ngừa, phòng chống bệnh tật do thực phẩm gây ra. 

 

Chương trình tập huấn năm 2021 đặc biệt chú trọng vào 5 nội dung chính của thực hành tốt vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó, thứ nhất là vệ sinh cá nhân, phải nhân viên Căn tin phải được khám sức khỏe định kỳ hàng năm, trang phục sạch sẽ gọn gàng, tuyệt đối không được tiếp xúc với thực phẩm khi đang bị ốm. Thứ hai, đôi bàn tay luôn cần được giữ sạch sẽ, rửa tay thường xuyên và đúng cách theo hướng dẫn thường quy gồm 6 bước. Thứ ba, thực phẩm phải được bảo quản đúng cách theo khu vực, có các thiết bị và dụng cụ chuyên dụng, đảm bảo thời gian và nhiệt độ an toàn, không để xảy ra lây nhiễm chéo từ môi trường hoặc quá trình bảo quản. Thứ tư, khi thực hiện vận chuyển và phân phối thực phẩm phải được đóng gói cận thận, che đậy kín, tránh ô nhiễm, không làm biến tính, thay đổi tính chất thực phẩm và thời gian vận chuyển không quá 2 tiếng sau khi đã nấu chín. Và thứ năm, nhãn mác thực phẩm phải có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, định lượng, thành phần cấu tạo, thời hạn sử dụng và các hướng dẫn cần lưu ý đến sức khỏe tổng thể khi sử dụng. 

 

 

Tại buổi tập huấn An toàn vệ sinh thực phẩm năm 2021, nhân viên Căn tin được thực hiện một bài kiểm tra gồm có 30 câu hỏi trắc nghiệm để đánh giá kiến thức và năng lực chuyên môn, đặc biệt trong thực hành tốt vệ sinh an toàn thực phẩm.


Một số hình ảnh của buối tập huấn An toàn vệ sinh thực phẩm năm 2021 tại Bệnh viện An Sinh:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


  

 

Bệnh viện An Sinh

 

 

 

 

 

Các tin tức khác:
[Trở về]