Tin bệnh viện An Sinh

Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) “Mỗi bệnh nhân có một bác sĩ riêng”

Cập nhật lúc: 11:13:09 SA - 16/10/2024

Trong các cuộc khảo sát gần đây về thói quen sử dụng điện thoại di động cho thấy người trưởng thành trung bình kiểm tra điện thoại hơn 300 lần mỗi ngày, ngay cả khi điện thoại không hiển thị thông báo nào. Đây là vấn đề chung đối với hầu hết người trẻ dùng thiết bị công nghệ.

 



 

Trong các cuộc khảo sát gần đây về thói quen sử dụng điện thoại di động cho thấy người trưởng thành trung bình kiểm tra điện thoại hơn 300 lần mỗi ngày, ngay cả khi điện thoại không hiển thị thông báo nào. Đây là vấn đề chung đối với hầu hết người trẻ dùng thiết bị công nghệ.

 

Điều đó cho bạn thấy gì?

 

Hội chứng FOMO là một thuật ngữ được thế giới biết đến thông qua hình ảnh của những người nghiện sử dụng điện thoại di động mọi lúc mọi nơi. Nghe có vẻ rất đáng lo ngại nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn và công nghệ không ngừng phát triển mạnh mẽ.

 

Có một điều chắn rằng con người là yếu tố không thể thay thế bởi các thiết bị số, tuy nhiên, công nghệ là công cụ đã đang và sẽ mang lại nhiều giá trị tiện ích đối với cuộc sống. Công nghệ tác động đến hành vi, thay đổi cách chúng ta giao tiếp, vận hành công việc và cuộc sống. Ở thời điểm hiện tại, công nghệ cũng dần thay đổi cách chúng ta theo dõi và chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình. Công nghệ, cụ thể là các ứng dụng di động, đang dần hiện thực hóa điều mà trước đây chỉ có trong trí tưởng tượng. Mục tiêu quan trọng chuyển đổi số toàn diện ngành y là mỗi bệnh nhân sẽ có một bác sĩ riêng, một hồ sơ sức khỏe điện tử riêng.

 

Tiến sĩ Bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Phong, Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh chia sẻ “Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là một ứng dụng công nghệ được Bệnh viện An Sinh chính thức triển khai vào năm 2022. Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là cung cấp giải pháp công nghệ, giúp mọi người ở mọi độ tuổi có cơ hội tiếp cận và chăm sóc sức khỏe thông minh. Khoa Khám bệnh hiện có hơn 20 phòng khám các chuyên khoa, tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân khám chữa bệnh mỗi ngày. Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) giúp bệnh nhân tối ưu hóa quá trình chăm sóc sức khỏe, tất cả dữ liệu thông tin khám chữa bệnh của người bệnh được lưu trữ trên nền tảng số, vừa tiết kiệm chi phí vừa bảo vệ môi trường sống luôn xanh sạch đẹp. Bệnh nhân ở xa, đang sinh sống và làm việc tại khắp các tỉnh, thành trong nước và quốc tế, không thể đến Bệnh viện An Sinh thăm khám thường xuyên vẫn có thể sử dụng Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) cung cấp cho bác sĩ địa phương một cách đầy đủ và chính xác. Sau đó, bệnh nhân có thể quay trở lại tiếp tục thăm khám tại Bệnh viện An Sinh, chắc chắn rằng quá trình khám chữa bệnh luôn được xuyên suốt và thuận lợi.”

 

Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) ngày càng phát huy các thế mạnh vượt trội khi cùng tham gia vào quá trình khám - chẩn đoán - điều trị cùng với bác sĩ và bệnh nhân . Qua các đợt khảo sát lấy ý kiến người bệnh để đánh giá hiệu quả về trải nghiệm ứng dụng bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện An Sinh cho thấy tất cả đều cảm thấy rất hài lòng.

 

Chúc gia đình bạn sức khỏe và hạnh phúc.

 

 

Bệnh viện An Sinh

Sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn

 

 

Bệnh viện An Sinh đã triển khai Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là một trong những nỗ lực nâng tầm chất lượng dịch vụ và phục vụ, mang đến trải nghiệm tiện ích công nghệ khi đi khám bệnh với ưu điểm giúp bạn chủ động quản lý hồ sơ thông tin sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí khám chữa bệnh. 

 

   

Các tin tức khác:
[Trở về]