Tin bệnh viện An Sinh

Góc tri ân: Thư cảm ơn của mé bé N.T.H

Cập nhật lúc: 10:50:10 SA - 08/10/2024



 

Vừa qua, Bệnh viện An Sinh có nhận được một lá thư cảm ơn từ mẹ của một bệnh nhân nhỏ tuổi khi đến sử dụng dịch vụ nha khoa tại bệnh viện.

 

“Xin chân thành gởi lời cảm ơn đến bác sĩ Hân và đội ngũ đã trám răng giúp cho bé N.T.H, sinh năm 2019. Vì bé rất sợ nên la khóc, nhưng bác sĩ và các cô đã giúp rất tận tâm tình. Xin chân thành cảm ơn bác sĩ Hân và các cô rất nhiều.

Mẹ bé N.T.N.T”

 

Bệnh viện An Sinh cảm ơn mẹ bé N.T.H đã tin chọn và sử dụng dịch vụ của Bệnh viện An Sinh.

 

Chăm sóc răng miệng và các vấn đề sức khỏe khác của trẻ luôn được các ba mẹ quan tâm. Vì nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho trẻ đòi hỏi sự chăm chút cn thận và kỹ lưỡng từng li từng tí một. Trẻ không chỉ cần các bữa ăn đủ dưỡng chất, giấc ngủ ngon, vệ sinh sạch sẽ mà còn có các nhu cầu khác như thời gian vui chơi và vận động, được ba mẹ cho thăm khám sức khỏe tổng kỳ định kỳ, được tiêm ngừa vắc xin phòng bệnh đầy đủ theo khuyến cáo để đảm bảo trẻ luôn phát triển tốt cả thể chất và tinh thần.

 

Hiện có đến 80% trẻ từ 4 tuổi đến 8 tuổi bị sâu răng, hơn 90% trẻ chăm sóc răng miệng không đúng cáchdẫn đến hư hỏng răng, viêm nướu và lớp men răng bị mòn. Thói quen đánh răng đúng cách mỗi ngày là cách đơn giản để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho trẻ ở giai đoạn răng sữa và sau này.

 

Sâu răng và viêm nướu còn liên quan đến các bệnh khác khi trẻ trưởng thành như bệnh mạch máu não, đái tháo đường, hội chứng chuyển hóa, xơ cứng động mạch, hô hấp, xương khớp, sinh non, thai nhi phát triển chậm... Phần lớn ba mẹ cho rằng răng sữa sẽ thay răng vĩnh viễn nên không điều trị. Thực ra, răng sữa có chức năng giúp trẻ nhai thức ăn, phát âm rõ chữ, nụ cười xinh mà còn "giữ chỗ" cho răng vĩnh viễn mọc không bị lệch, xiên và kích thích xương hàm phát triển.

 

Chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ ba mẹ cần lưu ý chọn bàn chải và kem đánh răng phù hợp với lứa tuổi và thực hành chải răng đúng cách. Trẻ sẽ không sợ đau mỗi lần đánh răng. Ba mẹ cũng có thể tạo hứng thú mỗi lần đánh rằng, dặn trẻ đánh răng ngày 2 lần vào buổi sáng thức dậy và buối tối trước khi đi ngủCó rất nhiều trẻ thích ăn hoặc mút kem đánh răng nên ba mẹ chọn loại kem đánh răng an toàn nếu trẻ có lỡ nuốt phải thì không ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ. Tốt nhất là kem đánh răng không đường, chứa Xylitol và Active Fluoride để chống sâu răng.. Còn bàn chải cho trẻ nên ưu tiên loại đầu tròn nhỏ và tay cầm dài để trẻ dễ dàng xoay chuyển khi chải mặt trước, mặt trong và mặt sau của răng. Lông bàn chải là loại lông mềm đủ để loại bỏ các mảng bám mà không gây trầy xước hay tổn thương nướu răng của trẻ.

 

Chúc gia đình bạn sức khỏe và hạnh phúc.

 

Bệnh viện An Sinh

Sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn

 

Bệnh viện An Sinh đã triển khai Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là một trong những nỗ lực nâng tầm chất lượng dịch vụ và phục vụ, mang đến trải nghiệm tiện ích công nghệ khi đi khám bệnh với ưu điểm giúp bạn chủ động quản lý hồ sơ thông tin sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí khám chữa bệnh. 

 

  

Các tin tức khác:
[Trở về]