Tin bệnh viện An Sinh

Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) thay đổi thói quen chăm sóc sức khỏe theo hướng tích cực

Cập nhật lúc: 3:59:03 CH - 02/10/2024

Những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo (AI) là một từ khóa được nhắc đến nhiều nhất tại các hội nghị, diễn dàn công nghệ khoa học trong nước và quốc tế. Đây cũng là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên internet và mạng xã hội. Điều này không quá khó hiểu khi trí tuệ nhân tạo (AI) đã chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực y tế.

 



 

Những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo (AI) là một từ khóa được nhắc đến nhiều nhất tại các hội nghị, diễn dàn công nghệ khoa học trong nước và quốc tế. Đây cũng là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên internet và mạng xã hội. Điều này không quá khó hiểu khi trí tuệ nhân tạo (AI) đã chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực y tế. Trí tuệ nhân tạo (AI) rất nhanh chóng trở thành một công cụ mạnh mẽ, góp phần đáng kể trong việc hỗ trợ sàng lọc, nghiên cứu, phân tích và xử lý dữ liệu, từ việc phát hiện sớm các bệnh mạn tính phổ biến đến cá nhân hóa trong điều trị.

Vậy công nghệ đã thực sự thay đổi thói quen hành vi của bạn?

Theo các báo cáo nghiên cứu khoa học cho biết công nghệ đã đang và sẽ tiếp tục thay đổi hành vi của mọi người ở mọi độ tuổi, bao gồm cả tích cực và tiêu cực. Rất nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại thông tin từ lúc thức dậy cho tới lúc đi ngủ. Hành vi phổ biến này có thể ảnh hưởng đến chức năng thần kinh, giảm hiệu quả công việc do khó tập trung, giảm khả năng tương tác xã hội, khó vượt qua những tổn thương tinh thần, thậm chí mất đi những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống.

Tuy nhiên, sử dụng điện thoại thông minh đúng cách, chúng ta có thể phát triển các kỹ năng sống, cả thể chất lẫn tinh thần với sự trợ giúp của công nghệ. Có thể bạn sẽ khó cảm nhận được cảm xúc và thái độ của người đang giao tiếp với mình qua tin nhắn văn bản. Tuy nhiên, tin nhắn thoại hay cuộc gọi facetime trở thành một tính năng tuyệt vời giúp chúng ta tạo ra sự tương tác trực tiếp bất chấp khoảng cách địa lý, cho phép bạn tham gia và theo dõi mọi hoạt động công việc và đưa ra phản hồi nhanh chóng bất kỳ lúc nào.

Thật vậy, công nghệ thông tin tác động rất lớn và tích cực tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Bạn có thể nhận thấy ngay những lợi ích khi truy cập vào Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) của Bệnh viện An Sinh:
- Bạn tự quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân, đây cũng là xu hướng tự chăm sóc sức khỏe được các tổ chức quốc tế khuyến cáo.
- Bạn không cần lo lắng các kết quả khám hay đơn thuốc bị hư hỏng khi gặp mưa hay bị thất lạc sau mỗi lần khám.
- Bạn không cần mang theo các loại giấy tờ cồng kềnh mỗi lần tái khám hoặc kiểm tra sức khỏe định kỳ.
- Bạn cung cấp thông tin khám chữa bệnh cho bác sĩ chính xác và đầy đủ, vì vậy mà quá trình theo dõi sức khỏe luôn được liên tục, không bị gián đoạn.
- Bạn là người cùng tham gia vào quá trình điều trị, góp phần giảm thiểu rủi ro sức khỏe do thiếu sót thông tin và chủ động phòng bệnh từ sớm.
- Bạn chủ động thời gian và tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh, tạo tâm lý thoải mái và dễ chịu mỗi lần thăm khám.

Theo Tiến sĩ Bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Phong, Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh “Từ những năm 2006, khi Bệnh viện An Sinh đi vào hoạt động, chúng tôi bắt đầu nung nấu xây dựng một hệ thống quản lý bệnh án cho cả bệnh nhân ngoại trú và nội trú. Hồ sơ giấy rất nhiều, bệnh nhân không thể lưu trữ đầy đủ, bác sĩ khó theo dõi sức khỏe cho bệnh nhân liền mạch, các kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và toa thuốc đều giảm chất lượng theo thời gian. Vì vậy, ứng dụng công nghệ thực sự hiệu quả, mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho bệnh nhân và bác sĩ trong công tác khám chữa bệnh, góp phần nâng cao năng lực chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân. Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) của Bệnh viện An Sinh là một nỗ lực mang lại những giá trị tiện ích chăm sóc sức khỏe cho bạn và gia đình bạn trong thời đại công nghệ chuyển đổi số y tế”

 

Bạn có thể tham khảo các gói khám tầm soát sức khỏe đang được triển khai tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh:

Đặt hẹn khám bệnh: http://ansinh.info/Dangkykham.aspx

Mọi thông tin cần hỗ trợ hoặc tư vấn ngay, bạn vui lòng liên hệ Khoa Khám bệnh (028) 38457777 – 111, 222, 271 

 

 

Bệnh viện An Sinh

Sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn

 

 

Bệnh viện An Sinh đã triển khai Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là một trong những nỗ lực nâng tầm chất lượng dịch vụ và phục vụ, mang đến trải nghiệm tiện ích công nghệ khi đi khám bệnh với ưu điểm giúp bạn chủ động quản lý hồ sơ thông tin sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí khám chữa bệnh. 

 

  

Các tin tức khác:
[Trở về]