Tin bệnh viện An Sinh

Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) góp phần dự đoán sớm rủi ro, chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả

Cập nhật lúc: 3:52:36 CH - 25/09/2024

Nghiên cứu của Liên đoàn Chăm sóc sức khỏe Thế giới gần đây cho thấy nhờ việc thúc đẩy thói quen tự chăm sóc sức khỏe, thế giới có thể có thêm 22 triệu năm sống chất lượng. Cách đây vài chục năm, công nghệ chỉ được biết đến qua các bộ phim khoa học viễn tưởng. Ngày nay, công nghệ đã, đang và sẽ dần được hiện thực hóa mọi mặt trong cuộc sống và mọi ngành nghề

 



 

Bạn có biết thói quen tự chăm sóc sức khỏe sẽ thúc đẩy thế giới có thêm 22 triệu năm sống chất lượng?

Ngày càng có nhiều bệnh nhân sử dụng thành thạo các thiết bị điện tử đeo tay và công cụ kỹ thuật số có hỗ trợ tích hợp các tính năng theo dõi nhịp tim, huyết áp, chỉ số khối cơ thể (BMI), chỉ số mỡ máu, đường huyết… mà không lo ngại ảnh hưởng tới mọi hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Nghiên cứu của Liên đoàn Chăm sóc sức khỏe Thế giới gần đây cho thấy nhờ việc thúc đẩy thói quen tự chăm sóc sức khỏe, thế giới có thể có thêm 22 triệu năm sống chất lượng. Cách đây vài chục năm, công nghệ chỉ được biết đến qua các bộ phim khoa học viễn tưởng. Ngày nay, công nghệ đã, đang và sẽ dần được hiện thực hóa mọi mặt trong cuộc sống và mọi ngành nghề.

Công nghệ đang được ứng dụng mạnh mẽ trong lĩnh vực y tế, khám chữa bệnh, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho bệnh nhân. Đứng trước sự dịch chuyển công nghệ, các ứng dụng công nghệ trong chăm sóc sức khỏe ngày càng phổ biến, điều này thúc đẩy lĩnh vực y tế chuyển đổi số nhanh hơn. Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) của Bệnh viện An Sinh là một ứng dụng công nghệ được đặt nhiều kỳ vọng trong bước chuyển mình hòa nhập với chuyển đổi số y tế tại Việt nam.

Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) dần trở nên quen thuộc với bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh. Lợi ích lớn nhất là bệnh nhân tự quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân. Đây được xem là nền tảng của xu hướng chăm sóc sức khỏe sớm, chăm sóc sức khỏe ban đầu. Lấy người bệnh làm trung tâm luôn là mục tiêu quan trọng mà Bệnh viện An Sinh hướng tới, bệnh nhân được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc tốt nhất, phù hợp với xu hướng phát triển của y học trong nước và thế giới.

Tiến sĩ Bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Phong chia sẻ “Công nghệ thúc đẩy sự chuyển đổi từ khám bệnh, điều trị bệnh sang phòng ngừa, dự đoán nguy cơ tiềm ẩn. Các vấn đề sức khỏe nhỏ có thể chuyển thành bệnh mạn tính khiến việc quản lý bệnh mãn tính trở nên khó khăn hơn nếu thiếu dữ liệu thông tin sức khỏe của bệnh nhân. Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) đáp ứng nhu cầu cơ bản và quan trọng trong quá trình khám chữa bệnh liên tục. Bệnh nhân chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe bản thân và phối hợp điều trị với bác sĩ tốt hơn. Bác sĩ đưa ra chẩn đoán chính xác và quyết định điều trị hiệu quả hơn cho bệnh nhân dựa vào dữ liệu các kết quả khám hiện tại và trước đó. Ngoài ra còn tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí khám chữa bệnh. Tự quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân còn được xem là y học lối sống, tập trung vào việc phòng ngừa sớm thay vì điều trị bệnh. Trong tương lai, xu hướng chăm sóc sức khỏe sẽ xoay quanh việc chăm sóc sức khỏe chủ động. Bác sĩ có thể sử dụng dữ liệu sức khỏe được lưu giữ trên nền tảng số của bệnh nhân để phát hiện các bất thường, thông tin cho bệnh nhân về các biện pháp phòng ngừa cũng thời điểm thăm khám phù hợp.”

Cho dù công nghệ có phát triển và đạt được nhiều thành tựu vĩ đại, vượt xa với sức tưởng tượng của con người thì công nghệ vốn là công cụ hỗ trợ, giúp bác sĩ đưa ra chẩn đoán chính xác nhanh chóng và điều trị hiệu quả kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Tất nhiên, công nghệ không thể thay thế bác sĩ trong việc khám chữa bệnh và các giá trị liên quan đến yếu tố con người. Quan trọng là tất cả chúng ta đều có cơ hội sống khỏe mạnh và hạnh phúc lâu nhất có thể.

 

Bạn có thể tham khảo các gói khám tầm soát sức khỏe đang được triển khai tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh:

Đặt hẹn khám bệnh: http://ansinh.info/Dangkykham.aspx

Mọi thông tin cần hỗ trợ hoặc tư vấn ngay, bạn vui lòng liên hệ Khoa Khám bệnh (028) 38457777 – 111, 222, 271 

 

 

Bệnh viện An Sinh

Sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn

 

 

Bệnh viện An Sinh đã triển khai Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là một trong những nỗ lực nâng tầm chất lượng dịch vụ và phục vụ, mang đến trải nghiệm tiện ích công nghệ khi đi khám bệnh với ưu điểm giúp bạn chủ động quản lý hồ sơ thông tin sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí khám chữa bệnh. 

 

 

 

Các tin tức khác:
[Trở về]