Tin bệnh viện An Sinh

Chăm sóc sức khỏe thông minh hơn tại sao không?

Cập nhật lúc: 3:35:52 CH - 11/09/2024

Thuật ngữ điện thoại thông minh, tên gọi quốc tế là smartphone, dùng để chỉ một thiết bị cầm tay có khả năng thực hiện nhiều chức năng đa dạng. Điện thoại thông minh vượt rất xa khái niệm của một chiếc điện thoại di động thông thường, thực hiện chức năng nghe gọi và nhắn tin. Khi nhắc đến điện thoại thông minh chúng ta không thể bỏ qua thuật ngữ ứng dụng

 



 

Thuật ngữ điện thoại thông minh, tên gọi quốc tế là smartphone, dùng để chỉ một thiết bị cầm tay có khả năng thực hiện nhiều chức năng đa dạng. Điện thoại thông minh vượt rất xa khái niệm của một chiếc điện thoại di động thông thường, thực hiện chức năng nghe gọi và nhắn tin.

Khi nhắc đến điện thoại thông minh chúng ta không thể bỏ qua thuật ngữ ứng dụng. Đó có thể là ứng dụng mạng xã hội, ứng dụng hiệu chỉnh hình ảnh, ứng dụng sách nói, ứng dụng mua hàng trực tuyến, ứng dụng đo nhịp tim, huyết áp, đếm số bước chân… Dù bạn đang ở Việt Nam bạn vẫn có thể kết nối với các quốc gia khác trên thế giới thông qua chiếc điện thoại thông minh cũng như các ứng dụng khác.

Vậy điện thoại thông minh có vai trò và ý nghĩa như thế nào trong việc quản lý chăm sóc sức khỏe?

Có thể bạn đã biết chuyển đổi số y tế là một trong những mục tiêu quan trọng của chuyển đổi số quốc gia. Những năm gần đây, các ứng dụng đặt hẹn khám bệnh trở nên phổ biến. Xu hướng ứng dụng số y tế vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Hiện nay, Bệnh viện An Sinh đã triển khai ứng dụng Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR), dành cho đối tượng khám bệnh ngoại trú và đối tượng khám sức khỏe doanh nghiệp. Đây là một ứng dụng công nghệ được bệnh viện dành nhiều nỗ lực trong bước chuyển mình hòa nhập với chuyển số y tế của bệnh viện.

Giờ đây, bệnh nhân khám bệnh tại Bệnh viện An Sinh chỉ cần mang theo chiếc điện thoại thông minh để truy cập vào Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) tự quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân, tự theo dõi trình tự thời gian khám và các kết quả khám, quá trình theo dõi sức khỏe luôn được liên tục. Các bác sĩ thăm khám có được cái nhìn tổng thể về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nhờ các dữ liệu thông tin khám và đơn thuốc của những lần thăm khám trước, giúp tăng hiệu quả chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. Bệnh viện hạn chế được lượng giấy, mực in và rác thải khó phân hủy từ việc in phim chụp x-quang, chụp cắt lớp vi tính (CT-scan), chụp cộng hưởng từ (MRI) góp phần bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

Tiến sĩ Bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Phong, Trưởng khoa Khám khám bệnh Bệnh viện An Sinh chia sẻ “Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR), bệnh nhân rất thuận tiện trong quá trình theo dõi điều trị bệnh, có thể tái khám ở bất cứ bệnh viện trong nước và quốc tế vì tất cả thông tin dữ liệu khám đều nằm gọn trong chiếc điện thoại thông minh. Mỗi ngày Khoa Khám bệnh có 45 đến 50 bác sĩ tại các phòng khám chuyên khoa khác nhau, khoảng 600 đến 700 phim x-quang được chụp. Kể từ khi ứng dụng Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) hoạt động ổn định, bệnh viện không còn in phim x-quang. Tất cả dữ liệu thông tin sức khỏe của bệnh nhân, hình ảnh chẩn đoán đảm bảo độ nét cao khi được lưu giữ trên nền tảng số thông qua các công nghệ theo chuẩn quốc tế như hệ thống thông tin xét nghiệm (LIS), hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh (PACS)… Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là ứng dụng được Đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế đánh giá cao. Bệnh viện An Sinh đang từng bước hướng đến bệnh viện số Đây cũng là ứng dụng được Đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế đánh giá cao. Bệnh viện An Sinh đang từng bước hướng đến bệnh viện số trong công tác quản lý và phục vụ bệnh nhân, hòa nhập chủ trương kết nối và chuyển đổi số của Bộ Y tế nói chung, và UBND TP. HCM cùng Sở Y tế TP. HCM nói riêng.”

 

Bạn có thể tham khảo các gói khám tầm soát sức khỏe đang được triển khai tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh:

Đặt hẹn khám bệnh: http://ansinh.info/Dangkykham.aspx

Mọi thông tin cần hỗ trợ hoặc tư vấn ngay, bạn vui lòng liên hệ Khoa Khám bệnh (028) 38457777 – 111, 222, 271 

 

 

Bệnh viện An Sinh

Sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn

 

 

Bệnh viện An Sinh đã triển khai Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là một trong những nỗ lực nâng tầm chất lượng dịch vụ và phục vụ, mang đến trải nghiệm tiện ích công nghệ khi đi khám bệnh với ưu điểm giúp bạn chủ động quản lý hồ sơ thông tin sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí khám chữa bệnh. 

 

 

  

Các tin tức khác:
[Trở về]