Tin bệnh viện An Sinh

Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) khi bạn chủ động quản lý thông tin sức khỏe cá nhân

Cập nhật lúc: 3:23:24 CH - 28/08/2024

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có đưa ra thuật ngữ “Self-care” (tự chăm sóc sức khỏe) được dùng để chỉ khả năng mà mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng cùng tham gia chăm sóc, bảo vệ, duy trì sức khỏe và chống lại bệnh tật khi có hoặc không có sự giúp đỡ của chuyên viên y tế. Công nghệ góp phần thúc đẩy khả năng “Self-care” (tự chăm sóc sức khỏe) tốt hơn. Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) Bệnh viện An Sinh đáp ứng được nhu cầu cơ bản cho việc khám chữa bệnh ngoại trú

 



 

Công nghệ không ngừng phát triển với tốc độ thần tốc. Các ứng dụng công nghệ đạt tới đỉnh cao ở tầm vĩ mô. Dường như mọi khoảng cách giữa con người và sự kết nối thông tin trên thế giới đều được thu hẹp và xóa nhòa. Công nghệ phát huy mạnh mẽ tính năng tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu một cách nhanh chóng và dễ dàng ở mọi lúc mọi nơi.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có đưa ra thuật ngữ “Self-care” (tự chăm sóc sức khỏe) được dùng để chỉ khả năng mà mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng cùng tham gia chăm sóc, bảo vệ, duy trì sức khỏe và chống lại bệnh tật khi có hoặc không có sự giúp đỡ của chuyên viên y tế. Thuật ngữ “Self-care” đã trở thành khái niệm quen thuộc ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, khi người dân được khuyến khích tự chăm sóc sức khỏe, tự đáp ứng các nhu cầu cơ bản có tính cấp bách của bản thân và tự kiểm soát các bệnh lý mạn tính.

Công nghệ góp phần thúc đẩy khả năng “Self-care” (tự chăm sóc sức khỏe) tốt hơn. Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) Bệnh viện An Sinh đáp ứng được nhu cầu cơ bản cho việc khám chữa bệnh ngoại trú. Mỗi bệnh nhân có thể tự quản lý thông tin sức khỏe của mình, tự biết cách tự điều chỉnh các chỉ số sức khỏe vượt ngưỡng được bác sĩ khuyến cáo, tự biết cách chăm sóc sức khỏe tốt hơn cũng như phối hợp điều trị với bác sĩ tốt hơn nếu có.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa y học và công nghệ là bước chuyển mình tích cực, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của con người. Hiệu quả có thể nhận thấy ngay khi ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bao gồm:
📱 Góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ y tế: cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời cho bệnh nhân và bác sĩ. Quá trình chẩn đoán, điều trị và theo dõi sức khỏe liên tục và thuận tiện. Tăng khả năng giao tiếp, tương tác và hợp tác giữa các liên chuyên khoa, giữa các bệnh viện khi cần chia sẻ dữ liệu thông tin bệnh nhân.
📱 Góp phần giảm thiểu rủi ro và nguy cơ: phát hiện sớm các bệnh lý nguy hiểm, giảm sai sót trong quá trình chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm và dịch bệnh. Thông tin của bệnh nhân và bác sĩ được lưu giữ và bảo mật an toàn nhiều năm.
📱 Góp phần tiết kiệm thời gian và viện phí khám chữa bệnh: giúp chuẩn hóa quy trình làm việc, giảm thiểu lãng phí nguồn lực trong bệnh viện. Bệnh nhân tiết kiệm thời gian và viện phí cho mỗi lần thăm khám hoặc cần theo dõi điều trị các bệnh lý mạn tính.

Theo Tiến sĩ Bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Phong, Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh chia sẻ “Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là một giải pháp ứng dụng công nghệ chính thức được bệnh viện đưa vào áp dụng cho bệnh nhân khám chữa bệnh ngoại trú từ năm 2022. Mục tiêu quan trọng mà chúng tôi muốn hướng đến là tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân được tiếp cận với các dịch vụ thăm khám và chăm sóc sức khỏe tốt nhất, “trao quyền” cho bệnh nhân chủ động quản lý thông tin sức khỏe cá nhân. Tất cả mọi dữ liệu thông tin sức khỏe của bệnh nhân thăm khám tại Bệnh viện An Sinh ở thời điểm hiện tại là nền tảng cho việc chăm sóc sức khỏe lâu dài và hiệu quả sau này”.

 

Bạn có thể tham khảo các gói khám tầm soát sức khỏe đang được triển khai tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh:

Đặt hẹn khám bệnh: http://ansinh.info/Dangkykham.aspx

Mọi thông tin cần hỗ trợ hoặc tư vấn ngay, bạn vui lòng liên hệ Khoa Khám bệnh (028) 38457777 – 111, 222, 271 

 

 

Bệnh viện An Sinh

Sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn

 

 

Bệnh viện An Sinh đã triển khai Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là một trong những nỗ lực nâng tầm chất lượng dịch vụ và phục vụ, mang đến trải nghiệm tiện ích công nghệ khi đi khám bệnh với ưu điểm giúp bạn chủ động quản lý hồ sơ thông tin sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí khám chữa bệnh. 

 

 

 

Các tin tức khác:
[Trở về]