Tin bệnh viện An Sinh

Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) xu hướng chăm sóc sức khỏe thời đại công nghệ số

Cập nhật lúc: 2:38:17 CH - 31/07/2024

Công nghệ số bùng nổ làm thay đổi mọi mặt của cuộc sống, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đó là điều không thể phủ nhận. Cuộc sống trở nên hiện đại và tiện lợi hơn. Chúng ta có thể truy cập thông tin từ khắp nơi trên thế giới, thực hiện mua sắm trực tuyến, sử dụng các ứng dụng trong y tế và giáo dục.

 



 

 

Công nghệ số bùng nổ làm thay đổi mọi mặt của cuộc sống, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đó là điều không thể phủ nhận. Cuộc sống trở nên hiện đại và tiện lợi hơn. Chúng ta có thể truy cập thông tin từ khắp nơi trên thế giới, thực hiện mua sắm trực tuyến, sử dụng các ứng dụng trong y tế và giáo dục.

Trải qua các cuộc cách mạng công nghiệp, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất đánh dấu mốc quan trọng khi phát minh ra động cơ hơi nước. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ hai sử dụng năng lượng điện và sự ra đời của các dây chuyền sản xuất hàng loạt trên quy mô lớn, cơ sở vững chắc để nền công nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba ứng dụng và sáng tạo công nghệ thông tin để tự động hóa sản xuất, tiết kiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên và các nguồn lực xã hội và đã tác động tới mọi lĩnh vực đời sống xã hội loài người. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư nảy nở từ cuộc cách mạng lần thứ ba, sự kết hợp các công nghệ lại với nhau, làm mờ ranh giới giữa vật lý, kỹ thuật số và sinh học, sự thay đổi này đã tạo ra sự chuyển đổi lớn cho toàn bộ hệ thống sản xuất, quản lý và quản trị.

Chúng ta đang sống trong thời đại của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ lần thứ tư. Những giá trị cốt lõi của kỹ thuật số trong thời đại công nghệ và khoa học 4.0 là Trí tuệ nhân tạo (AI), Vạn vật kết nối (IoT - Internet of Things) và dữ liệu lớn (Big Data). Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) được Bệnh viện An Sinh chính thức triển khai từ năm 2022 cũng theo xu hướng dòng chảy của thời đại công nghệ số 4.0.

So với việc đi khám bệnh phải mang theo nhiều loại giấy tờ khác nhau, không chắc chắn đầy đủ các kết quả khám và đơn thuốc của những lần khám trước với việc đi khám bệnh chỉ cần mang theo chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet (wifi, 3G, 4G, 5G…) để có thể truy cập vào ứng dụng bệnh án điện tử ngoại (EMR) có tích hợp đầy đủ tất cả lịch trình, kết quả khám và đơn thuốc trước đó. Bạn sẽ chọn giải pháp nào?

Bên cạnh tiện ích trải nghiệm công nghệ, bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) còn tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bệnh khi thực hiện khám chữa bệnh tại Bệnh viện An Sinh.

Tiến sĩ Bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Phong cho biết thêm “Bệnh viện An Sinh trung bình mỗi ngày có khoảng 45 đến 50 bác sĩ tại các phòng khám chuyên khoa của Khoa Khám bệnh. Có khoảng 600 đến 700 phim X-quang được chụp mỗi ngày. Vì vậy, bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) thật sự là một giải pháp công nghệ giúp giảm thời gian chờ đợi cũng như giảm chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Đồng thời, việc lưu trữ hình ảnh X-quang lên nền tảng số giúp bảo quản chất lượng hình ảnh tốt hơn, giảm đáng kể chi phí khám bệnh cho bệnh nhân vì không phải trả tiền in phim và giảm lượng rác thải khó phân hủy từ các tấm phim ra môi trường sống. Bệnh nhân có thể mang theo kết quả chẩn đoán hình ảnh này đi bất kỳ đâu để khám bệnh, hội chẩn tại các bệnh viện khác cũng như ở nước ngoài.”

 

Bạn có thể tham khảo các gói khám tầm soát sức khỏe đang được triển khai tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh:

Đặt hẹn khám bệnh: http://ansinh.info/Dangkykham.aspx

Mọi thông tin cần hỗ trợ hoặc tư vấn ngay, bạn vui lòng liên hệ Khoa Khám bệnh (028) 38457777 – 111, 222, 271 

 

 

Bệnh viện An Sinh

Sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn

 

 

Bệnh viện An Sinh đã triển khai Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là một trong những nỗ lực nâng tầm chất lượng dịch vụ và phục vụ, mang đến trải nghiệm tiện ích công nghệ khi đi khám bệnh với ưu điểm giúp bạn chủ động quản lý hồ sơ thông tin sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí khám chữa bệnh. 

 

 

 

Các tin tức khác:
[Trở về]