Tin bệnh viện An Sinh

Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) bệnh nhân tự quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân, tiết kiệm thời gian và chi phí khám chữa bệnh

Cập nhật lúc: 2:31:54 CH - 24/07/2024

Có bao giờ bạn thắc mắc chuyển đổi số y tế là gì? Chuyển đổi số Y tế là ứng dụng công nghệ hiện đại một cách tổng thể và toàn diện vào các hoạt động khám chữa bệnh, bao gồm sử dụng hệ thống quản lý, hồ sơ bệnh án điện tử nội trú và ngoại trú, ứng dụng trên thiết bị số thông minh…

 



 

Có bao giờ bạn thắc mắc chuyển đổi số y tế là gì?

Đẩy mạnh chuyển đổi số ngành y tế là một trong những mục tiêu quan trọng và định hướng phát triển quốc gia đến năm 2030 được Bộ Y tế hiện thực hóa bằng các đề án, nghị định với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang lại sự hài lòng, hiệu quả, công bằng cho cả người bệnh và nhân viên y tế.

Chuyển đổi số Y tế là ứng dụng công nghệ hiện đại một cách tổng thể và toàn diện vào các hoạt động khám chữa bệnh, bao gồm sử dụng hệ thống quản lý, hồ sơ bệnh án điện tử nội trú và ngoại trú, ứng dụng trên thiết bị số thông minh… Mục đích của chuyển đổi số y tế nhằm tối ưu hóa công việc quản lý, vận hành bệnh viện, lưu trữ hồ sơ thông tin, liên kết thông tin dữ liệu cũng như nâng cao chất lượng hiệu quả khám chữa bệnh và trải nghiệm của người bệnh.

Thay đổi một thói quen “cũ” để tạo ra một thói quen “mới” không phải là điều dễ dàng, cần thời gian làm quen, thích nghi và sau đó quen dần như một phản xạ tự nhiên. Cũng vậy, thay đổi thói quen từ việc sử dụng bệnh án ngoại trú (hồ sơ sức khỏe) giấy suốt bao nhiêu năm qua sang bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là một quá trình nỗ lực về nguồn lực tài chính và nhân sự. Bắt đầu lên ý tưởng, thiết kế xây dựng ứng dụng, tích hợp các chức năng, chạy thử nghiệm và chủ động hướng dẫn người bệnh sử dụng để thuận lợi theo dõi sức khỏe.

Những ngày đầu khi ứng dụng Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) bắt đầu “chạy”, phòng công nghệ thông tin phải bám sát từng ngày ở các phòng khám, các khoa lâm sàng để hỗ trợ kịp thời, đảm bảo công tác chuyên môn không bị gián đoạn, cũng như đảm bảo thông tin kết quả khám sức khỏe của người bệnh được hiển thị chính xác và đầy đủ trên bệnh án điện tử ngoại trú (EMR).

Tiến sĩ Bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Phong chia sẻ “Từ những năm 2006, khi Bệnh viện An Sinh đi vào hoạt động, chúng tôi bắt đầu nung nấu xây dựng một hệ thống quản lý bệnh án. Bởi nhiều lẽ: hồ sơ giấy rất nhiều, bệnh nhân khó lưu trữ nên các bệnh án giấy không liền mạch; Bác sĩ khó theo dõi vì bệnh nhân có thể đi khám nhiều bác sĩ khác nhau; Chất lượng phim X-quang cũng dần bị suy giảm theo thời gian, toa thuốc, các kết quả xét nghiệm… bị thất lạc”.

Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là một giải pháp công nghệ đầy tiềm năng mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh và khắc phục được những “khuyết điểm” của hồ sơ bệnh án giấy. Cuối năm 2021, kết quả kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế TP. HCM cũng đánh giá cao mô hình Bệnh án điện tử nội trú và ngoại trú (EMR) của Bệnh viện An Sinh.

Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) ngoài các tính năng phục vụ công tác quản lý và hoạt động chuyên môn, còn có tính năng dành cho người bệnh được quyền truy cập và tự quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân với thao tác đơn giản ngay trên chiếc điện thoại thông minh hoặc các thiết bị số có kết nối internet (wifi, 3G, 4G, 5G…) ở bất cứ đâu một cách nhanh chóng, tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí khám chữa bệnh.

 

Bạn có thể tham khảo các gói khám tầm soát sức khỏe đang được triển khai tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh:

Đặt hẹn khám bệnh: http://ansinh.info/Dangkykham.aspx

Mọi thông tin cần hỗ trợ hoặc tư vấn ngay, bạn vui lòng liên hệ Khoa Khám bệnh (028) 38457777 – 111, 222, 271 

 

 

Bệnh viện An Sinh

Sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn

 

 

Bệnh viện An Sinh đã triển khai Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là một trong những nỗ lực nâng tầm chất lượng dịch vụ và phục vụ, mang đến trải nghiệm tiện ích công nghệ khi đi khám bệnh với ưu điểm giúp bạn chủ động quản lý hồ sơ thông tin sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí khám chữa bệnh. 

 

 

 

Các tin tức khác:
[Trở về]