Tin bệnh viện An Sinh

Những lợi ích khi sử dụng hồ sơ bệnh án điện tử ngoại trú (EMR)

Cập nhật lúc: 2:20:11 CH - 17/07/2024

Tiến sĩ Bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Phong, Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh cho biết Bệnh viện An Sinh đã triển khai bệnh án điện tử nội trú cho 100% khoa phòng điều trị từ năm 2019. Đến tháng 7/2022, Bệnh viện An Sinh tiếp tục triển khai Hồ sơ bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) dành cho bệnh nhân khám chữa bệnh ngoại trú tại bệnh viện. Bệnh nhân đi khám chữa bệnh tại bệnh viện không còn nỗi lo thiếu đơn thuốc, giấy xét nghiệm cũ

 



 

“Không còn nỗi lo thiếu đơn thuốc, giấy xét nghiệm cũ”

EMR là viết tắt của Electronic Medical Record, theo tiếng việt được gọi là Bệnh án điện tử. Hiện nay, bệnh án điện tử EMR là nơi lưu trữ, quản lý toàn bộ thông tin của bệnh nhân dưới dạng điện tử, bao gồm các dữ liệu như họ tên, địa chỉ, lịch sử y tế, đơn thuốc, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân.

Bệnh viện An Sinh đã triển khai bệnh án điện tử nội trú cho 100% khoa phòng điều trị từ năm 2019. Đến tháng 7/2022, Bệnh viện An Sinh tiếp tục triển khai Hồ sơ bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) dành cho bệnh nhân khám chữa bệnh ngoại trú tại bệnh viện.

Tiến sĩ Bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Phong, Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh cho biết một bệnh nhân của bác sĩ đến khám bệnh lần đầu năm 2018 và trở lại tái khám năm 2020, tất cả dữ liệu thông tin sức khỏe của bệnh nhân đều được cập nhật và lưu giữ ngay trên Hồ sơ bệnh án điện tử ngoại trú (EMR). Bệnh nhân được chẩn đoán bị hội chứng dạ dày, theo dõi viêm gan siêu vi B, rối loạn lipid máu, tăng men gan… Khoảng 7 giờ 30 phút, bệnh nhân được chỉ định thực hiện các xét nghiệm gồm nội soi, xét nghiệm máu - nước tiểu, chụp x-quang phổi, điện tim cơ bản (ECG). Đến khoảng 9 giờ, tất cả kết quả xét nghiệm sẽ được hiển thị ngay trên hồ sơ bệnh án điện tử ngoại trú (EMR), bệnh nhân hoàn toàn tự quản lý hồ sơ sức khỏe của mình và có thể truy cập vào bất cứ lúc nào ngay trên chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet (wifi, 3G, 4G, 5G…)

Bệnh nhân chia sẻ “Bây giờ, tôi cứ đăng ký, lấy số khám. Đơn giản vậy thôi, không còn lo phải cầm nắm một đống giấy tờ phức tạp, lo thiếu sổ khám bệnh cũ, phim chụp, mất toa thuốc cũ… Khám bệnh tại Bệnh viện An Sinh bây giờ vô cùng tiện lợi, không phải chờ đợi lâu, không tha lôi theo túi lớn, bao nhỏ. Tinh thần thoải mái hơn. Kết quả ra rất sớm. Với điện thoại thông minh, hiện tại tôi đã nhận kết quả xét nghiệm, chủ động so sánh được với những lần khám trước.”

Sau một thời gian chính thức triển khai, chúng tôi có thực hiện khảo sát lấy ý kiến người bệnh về việc sử dụng Hồ sơ bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) với mục đích nâng cấp và mở rộng tính năng để tất cả người bệnh đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện An Sinh đều dễ dàng tiếp cận và tạo thói quen tốt mang theo hồ sơ bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) mỗi lần thăm khám hoặc theo dõi sức khỏe định kỳ. Hầu hết ý kiến người bệnh đều rất hài lòng, việc thăm khám trở nên đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả.

 

Bạn có thể tham khảo các gói khám tầm soát sức khỏe đang được triển khai tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh:

Đặt hẹn khám bệnh: http://ansinh.info/Dangkykham.aspx

Mọi thông tin cần hỗ trợ hoặc tư vấn ngay, bạn vui lòng liên hệ Khoa Khám bệnh (028) 38457777 – 111, 222, 271 

 

 

Bệnh viện An Sinh

Sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn

 

 

Bệnh viện An Sinh đã triển khai Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là một trong những nỗ lực nâng tầm chất lượng dịch vụ và phục vụ, mang đến trải nghiệm tiện ích công nghệ khi đi khám bệnh với ưu điểm giúp bạn chủ động quản lý hồ sơ thông tin sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí khám chữa bệnh.

 

 

 

 

Các tin tức khác:
[Trở về]