Tin bệnh viện An Sinh

Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Thế Thành, Khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh tham gia Hội nghị thường niên Liên chi Hội đái tháo đường và Nội tiết Tp. HCM diễn ra vào ngày 24 và 25/8/2024

Cập nhật lúc: 2:00:23 CH - 27/08/2024

Ngày 24 và 25/8/2024 vừa qua, Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Thế Thành, Khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh đã tham gia Hội nghị thường niên Liên chi hội Đái tháo đường và Nội tiết Thành phố Hồ Chí Minh với vai trò vừa là chủ tọa chuyên đề suy giáp vừa là báo cáo viên với đề tài “Hỗ trợ sinh sản và Suy giáp”.

 



 

Ngày 24 và 25/8/2024 vừa qua, Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Thế Thành, Khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh đã tham gia Hội nghị thường niên Liên chi hội Đái tháo đường và Nội tiết Thành phố Hồ Chí Minh với vai trò vừa là chủ tọa chuyên đề suy giáp vừa là báo cáo viên với đề tài “Hỗ trợ sinh sản và Suy giáp”.

 

Báo cáo tại hội nghị, Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Thế Thành trình bày những vấn đề quan trọng và cập nhật mới về tình trạng suy giáp ở nữ giới, sự ảnh hưởng của suy giáp với sức khỏe phụ nữ mang thai, các cách phát hiện và chẩn đoán suy giáp ở nữ giới, theo dõi và điều trị suy giáp khi điều trị hỗ trợ sinh sản ở các cặp vợ chồng hiếm muộn vô sinh.

 

 

Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Thế Thành, Khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh đang báo cáo tại Hội nghị thường niên Liên chi Hội đái tháo đường và Nội tiết Tp. HCM diễn ra vào ngày 24 và 25/8/2024

 

Theo các số liệu thống kê trên thế giới cho thấy tỷ lệ mắc các rối loạn tuyến giáp ở nữ giới trong độ tuổi từ 20 đến 45 tuổi rất cao, ước tính có khoảng 5% đến 7% đối với suy giáp dưới lâm sàng, 2% đến 4.5% đối với suy giáp có biểu hiện rõ rệt , 0.5% đến 1% đối với cường giáp, và 5% đến 10% đối với bệnh tự miễn. Còn đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn vô sinh, người vợ thường có nguy cơ cao mắc các rối loạn tuyến giáp, trong đó có suy giáp do bệnh tự miễn. Vì vậy, các cặp vợ chồng điều trị hỗ trợ sinh sản cần được phát hiện và điều trị để có thể mang thai và có con khỏe mạnh, thông minh.

 

Suy giáp có thể gây ra hiếm muộn vô sinh ở người vợ theo nhiều cách khác nhau, có thể do rối loạn nội tiết làm mất đỉnh phóng noãn của hormone LH, làm tăng lượng Prolactin dẫn đến rối loạn rụng trứng (chu kỳ kinh thưa, ngắn này hoặc dài ngày) hoặc không xảy ra hiện tượng rụng trứng (không có kinh) gây khó khăn trong việc thụ thai tự nhiên, làm giảm lưu lượng máu đến tử cung để nuôi bào thai cũng như sự phát triển của thai nhi, tăng nguy cơ rủi ro thai kỳ, dễ bị xảy thai hoặc sinh non.

 

 

Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Thế Thành, Khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh tham gia Hội nghị với vai trò là chủ tọa và báo cáo viên cho chuyên đề Suy giáp

 

Tình trạng suy giáp thường gặp ở phụ nữ là viêm giáp Hashimoto. Cách duy nhất để phát hiện và xác định tình trạng suy giáp là thực hiện xét nghiệm máu chức năng tuyến giáp. Dựa vào sự tăng giảm của các các chỉ số xét nghiệm chức năng tuyến giáp gồm có TSH, FT3, FT4 và kháng thể kháng tuyến giáp gồm có Anti- TPO và Anti-Tg, bác sĩ sẽ đưa ra quyết định điều trị cho bệnh nhân, khi nào cần điều trị và điều trị như thế nào. Đây còn được xem là yếu tố quan trọng với sức khỏe phụ nữ mang thai có liên quan đến việc điều trị thành công một trong các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản thường được thực hiện như kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm (IVF), kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồn tử cung (IUI), kỹ thuật tiêm tinh trùng vào bào tương noãn (ICSI), kỹ thuật trưởng thành noãn trong ống nghiệm (IVM), kỹ thuật hỗ trợ phôi thoát màng (AH), kích trứng, chọc hút trứng, lấy mẫu tinh trùng, tạo phôi, chuyển phôi, trữ đông trứng, tinh trùng và phôi…

 

Mục tiêu điều trị suy giáp đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn vô sinh có điều trị hỗ trợ sinh sản vẫn là làm sao thu nhận được trứng và tinh trùng chất lượng để tạo thành phôi khỏe mạnh, sau đó được chuyển vào buồng tử cung của người mẹ mang thai và sinh con an toàn. Đảm bảo cho em bé có sức khỏe tốt, có khả năng tăng trưởng và phát triển tốt cả thể chất và tinh thần từ lúc chào đời cho đến khi trưởng thành.

 

Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Thế Thành chia sẻ thêm “Tất cả các cặp vợ chồng khỏe mạnh bình thường đang trong độ tuổi sinh sản nên thực hiện khám sức khỏe tổng quát định kỳ hàng năm kết hợp tầm soát bệnh lý tuyến giáp, thời điểm quan trọng cần tầm soát bệnh lý tuyến giáp khoảng 3 tháng đến 6 tháng trước khi kết hôn muốn có con ngay hoặc có dự định sinh con hoặc điều trị hỗ trợ sinh sản để được bác sĩ cho chỉ định kiểm tra, phát hiện sớm, theo dõi và điều trị bệnh lý tuyến giáp kịp thời”.

 

 

Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Thế Thành, Khoa Khám bệnh Bệnh viện An Sinh cùng các chuyên gia đầu ngành tham gia Hội nghị thường niên Liên chi Hội đái tháo đường và Nội tiết Tp. HCM diễn ra vào ngày 24 và 25/8/2024

 

Hội nghị thường niên Liên chi hội Đái tháo đường và Nội tiết TPHCM năm 2024 được diễn ra thành công tốt đẹp, có sự tham gia của các chuyên gia y tế hàng đầu với 84 bài báo cáo khoa học trình bày trong 18 phiên chính thức về chuyên đề đái tháo đường, bệnh tuyến giáp, chuyển hóa xương, các bệnh nội tiết hiếm gặp… Các báo cáo chuyên đề tại hội nghị không chỉ cập nhật các kiến thức chuyên ngành, hướng dẫn điều trị dựa trên những bằng chứng nghiên cứu khoa học mà còn ứng dụng thực hành lâm sàng cho bác sĩ chăm sóc sức khỏe ban đầu cũng như bác sĩ chuyên khoa ở các bệnh viện có chăm sóc y tế chuyên sâu.

 

 

Bệnh viện An Sinh

Sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn

 

 

Bệnh viện An Sinh đã triển khai Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là một trong những nỗ lực nâng tầm chất lượng dịch vụ và phục vụ, mang đến trải nghiệm tiện ích công nghệ khi đi khám bệnh với ưu điểm giúp bạn chủ động quản lý hồ sơ thông tin sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí khám chữa bệnh.

 

 

   

Các tin tức khác:
[Trở về]