Tin bệnh viện An Sinh

Góc tri ân: Lời cảm ơn từ bệnh nhân N.N.T

Cập nhật lúc: 3:00:57 CH - 26/03/2024



 

Trong chuyên mục "Thư cảm ơn" tuần này, Bệnh viện An Sinh trân trọng cảm ơn chị N.N.T. Chúng tôi khá bất ngờ và xúc động khi thấy lá thư cảm ơn chị được kẹp bên trong bộ hồ sơ sức khỏe gửi cho chúng tôi. Chúng tôi xin phép chia sẻ trên Fanpage Bệnh viện An Sinh thay cho lời cảm ơn vì đã tin chọn sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Chị N.N.T chia sẻ: “Tôi là bệnh nhân của phòng B205. Chân thành cảm ơn đội ngũ bác sĩ, các em điều dưỡng, chị hộ lý, cô vệ sinh, chú bảo vệ cùng tập thể nhân viên Bệnh viện An Sinh đã rất trách nhiệm, nhiệt tình, chu đáo, giỏi chuyên môn, sâu y đức. Kính chúc tập thể nhiều sức khỏe!”

Chúng tôi hỏi thăm Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm, Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện An Sinh, người trực tiếp điều trị cho chị chia sẻ “Bệnh nhân N.N.T nhập viện trong tình trạng sốt xuất huyết Dengue có dấu hiệu cảnh báo kết hợp viêm dạ dày. Sau 1 tuần nằm viện điều trị, sức khỏe của chị tốt, hồi phục ổn định và đã xuất viện.”

Chúng tôi vui mừng vì chị đã khỏe mạnh. Qua đây, chúng tôi muốn cung cấp một số thông tin cơ bản về bệnh sốt xuất huyết để bạn chủ động phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình bạn.

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính phổ biến, lây truyền từ người sang người qua đường muỗi đốt. Bệnh xuất hiện theo mùa, có thể gây biến chứng nguy hiểm đến tính mạng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời.

Trẻ em là dễ mắc bệnh hơn người lớn và có triệu chứng khá giống nhau. Mức độ nhẹ có thể gây đau mỏi các cơ khớp, phát ban, sốt cao, đau đầu, buồn nôn, nôn. Mức độ nặng có thể gây chảy máu, giảm huyết áp đột ngột.

Thực tế có nhiều người chưa hiểu đúng, còn chủ quan với bệnh sốt xuất huyết. Xác định mức độ nặng nhẹ của bệnh rất quan trọng để bác sĩ đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Các giai đoạn của sốt xuất huyết:
- Giai đoạn khởi phát: Sốt, sốt cao từ 2 - 7 ngày, có thể theo dõi tại nhà và bù đủ nước cho cơ thể.
- Giai đoạn nhập viện ngắn ngày (12 - 24 giờ): Nổi ban đỏ, xuất huyết dưới da cần đến bệnh viện để bác sĩ khám và điều trị kịp thời.
- Giai đoạn nhập viện dài ngày (trên 24 giờ): Tay chân lạnh, sốt li bì, mạch yếu, viêm họng, khó thở... cần nhập viện để bác sĩ theo dõi điều trị.

Sốt xuất huyết chưa có vắc xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu. Biện pháp phòng bệnh là giữ không gian sống sạch sẽ, diệt muỗi, lăng quăng, bọ gậy, thường xuyên thay rửa các bình chứa nước, nhà có nhiều cây xanh phải thông thoáng… Khi nhận thấy dấu hiệu sốt xuất huyết, đến ngay bệnh viện thăm khám bác sĩ để can thiệp điều trị kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ biến chứng.

Chúc gia đình bạn sức khỏe và hạnh phúc.

 

 

Bệnh viện An Sinh

Sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn

 

 

Bệnh viện An Sinh đã triển khai Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là một trong những nỗ lực nâng tầm chất lượng dịch vụ và phục vụ, mang đến trải nghiệm tiện ích công nghệ khi đi khám bệnh với ưu điểm giúp bạn chủ động quản lý hồ sơ thông tin sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí khám chữa bệnh. 

 

 

  

Các tin tức khác:
[Trở về]