Tin bệnh viện An Sinh

Bệnh viện An Sinh hưởng ứng cuộc vận động "Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch, xanh và thân thiện với môi trường"

Cập nhật lúc: 1:51:03 CH - 18/07/2024

Bệnh viện An Sinh hưởng ứng cuộc vận động "Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch, xanh và thân thiện với môi trường". Bệnh viện An Sinh xem đây là cơ hội tốt để truyền thông, góp phần nâng cao ý thức cho cán bộ nhân viên y tế bệnh viện duy trì lối sống xanh, sạch, đẹp ngay trong chính cuộc sống của mình.

 



 

Bệnh viện An Sinh xem đây là cơ hội tốt để truyền thông, góp phần nâng cao ý thức cho cán bộ nhân viên y tế bệnh viện duy trì lối sống xanh, sạch, đẹp ngay trong chính cuộc sống của mình.

 

Bệnh viện An Sinh thường xuyên phát động các phong trào sống xanh, sạch, đẹp toàn bệnh viện với nhiều hình thức phong phú và đa dạng. Chúng tôi ý thức rằng hành động không xả rác ra đường và kênh rạch không chỉ góp phần bảo vệ cảnh quan thành phố xanh, sạch, đẹp mà còn bảo vệ môi trường sống xung quanh. Cùng với hành động không xả rác, phân loại rác thải đúng cách cũng góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sự sống, bảo vệ sức khỏe con người ngày càng tốt hơn.

 

Hành động không xả rác vừa là tránh nhiệm vừa là lợi thế của chúng tôi khi làm việc trong môi trường bệnh viện. Chúng tôi có thói quen và ý thức hơn trong việc phân loại rác thải đúng cách vì đó là quy định bắt buộc. Quy chuẩn về các loại thùng rác trong phòng khám, phòng thủ thuật, xe tiêm, phòng bệnh, khu vực bên trong sảnh chờ và bên ngoài sân vườn… đều được tuân thủ theo đúng hướng dẫn, có dán nhãn ngay trên nắp thùng rác và bảng hướng dẫn phân loại rác. Đây không chỉ là biện pháp phòng bệnh hiệu quả và an toàn cho nhân viên y tế, người bệnh và thân nhân người bệnh khi đến Bệnh viện An Sinh khám bệnh, chữa bệnh mà còn là biện pháp phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh tật ra ngoài cộng đồng.

 

Sống xanh, sạch, đẹp cũng là một trong những định hướng phát triển bền vững của Bệnh viện An Sinh ngay từ những đầu thành lập. Bệnh viện An Sinh khuyến khích toàn thể cán bộ nhân viên y tế bệnh viện sử dụng giấy tiết kiệm, hạn chế giấy in, giấy photo khi không cần thiết, hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần, thu hồi pin cũ đã qua sử dụng… Từng bước hướng đến “bệnh viện số” trong tương lai gần, tất cả mọi hoạt động liên quan đến công tác khám bệnh, chữa bệnh bao gồm phục vụ cho công tác quản lý và người bệnh đều được ứng dụng công nghệ.

 

Từ nhiều năm nay, Bệnh viện An Sinh đã ngưng sử dụng các loại túi ni-lông, túi zipper để cấp phát thuốc và vật tư y tế cho người bệnh, chuyển sang sử dụng các loại túi giấy, túi vải không dệt dễ dàng phân hủy ra môi trường và có thể tái sử dụng nhiều lần. Chúng tôi vẫn quyết định thay đổi mặc dù chi phí cho việc thu gom, xử lý các loại rác thải y tế nguy hại và rác thải y tế thông thường không giảm mà còn tăng lên đáng kể so với trước đây. Bên cạnh đó, Bệnh viện An Sinh còn khuyến khích cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện duy trì nếp sống xanh, sạch, đẹp ngay trong sinh hoạt đời sống thường ngày.

 

Bệnh viện An Sinh tin rằng bằng những hành động, những việc làm nhỏ thiết thực nhưng được cộng hưởng từ rất nhiều người, trong đó có tập thể cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện, gia đình, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sẽ có những tác động chuyển biến tích cực từ việc giữ gìn và bảo vệ môi trường sống, cảnh quan xung quanh cho đến bảo vệ môi trường sống và cảnh quan của thành phố luôn xanh, sạch, đẹp.

 

 

Bệnh viện An Sinh

Sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn

 

 

 

  

Các tin tức khác:
[Trở về]