Tin bệnh viện An Sinh

Bệnh viện An Sinh phát động Vệ sinh tay năm 2024

Cập nhật lúc: 10:15:08 SA - 16/07/2024

Chiều ngày 27/6/2024, Bệnh viện An Sinh tổ chức phát động Vệ sinh tay năm 2024. Báo cáo viên là Cử nhân điều dưỡng Bạch Văn Nghiệp, hiện đang phụ trách công tác kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện. Buổi phát động Vệ sinh tay năm 2024 thu hút và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của toàn thể cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện.

 



 

Chiều ngày 27/6/2024, Bệnh viện An Sinh tổ chức phát động Vệ sinh tay năm 2024. Báo cáo viên là Cử nhân điều dưỡng Bạch Văn Nghiệp, hiện đang phụ trách công tác kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện. Buổi phát động Vệ sinh tay năm 2024 thu hút và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của toàn thể cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện.

 

Vệ sinh tay đúng cách giúp cứu sống người bệnh là biện pháp phòng ngừa chuẩn được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế Việt Nam khuyến cáo. WHO chọn ngày 5 tháng 5 hàng năm để phát động chiến dịch vệ sinh tay trên toàn thế giới cùng với nhiều thông điệp ý nghĩa khác nhau. Mục đích của chiến dịch vệ sinh tay toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thói quen vệ sinh tay thường xuyên có tác động mạnh mẽ trong việc chăm sóc sức khỏe.

 

Tại buổi phát động Vệ sinh tay năm 2024, anh Bạch Văn Nghiệp đã dành một khoảng thời gian để báo cáo khảo sát đánh giá về hoạt động vệ sinh tay tại bệnh viện. Theo số liệu thu thập thực tế cho thấy việc tuân thủ vệ sinh tay được thực hiện nghiêm túc tại tất cả các khoa phòng bao gồm tuân thủ đúng quy trình các bước rửa tay và các thời điểm rửa tay theo hướng dẫn.

 

Tại sao việc chia sẻ kiến thức về vệ sinh tay vẫn rất quan trọng? Bởi vì việc chia sẻ này giúp ngăn chặn sự lây lan vi khuẩn có hại trong chăm sóc sức khỏe. Đó cũng chính là thông điệp của WHO cho chiến dịch vệ sinh tay thế giới năm 2024. Ý nghĩa không chỉ dừng lại ở việc truyền thông, nâng cao sự hiểu biết mà còn thúc đẩy hành động, nhân viên y tế được nâng cao năng lực về phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, trong đó có hoạt động vệ sinh tay thông qua các chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức liên tục, góp phần đưa ra các ý tưởng, sáng tạo cải tiến có thể áp dụng vào thực tế công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện.

 

Vệ sinh tay là một hoạt động thiết thực, một cách phòng ngừa bệnh tật đơn giản, hiệu quả để ngăn ngừa các vấn đề nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Vệ sinh tay còn có ý nghĩa về mặt kinh tế, tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, chi phí cho chăm sóc y tế, khám, điều trị và chăm sóc cho người bệnh.

 

Vệ sinh tay đúng cách là rửa tay với xà phòng, đúng quy trình, dưới vòi nước sạch chảy. Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, có 6 bước rửa tay thường quy bao gồm:

·   Bước 1: Làm ướt hai lòng bàn tay bằng nước, lấy xà phòng (khoảng 3 – 5ml) vào lòng bàn tay. Chà 2 lòng bàn tay vào nhau.

·   Bước 2: Chà lòng bàn tay này lên mu bàn tay kia và ngược lại.

·   Bước 3: Chà 2 lòng bàn tay vào nhau, miết mạnh các ngón tay vào các kẽ ngón.

·    Bước 4: Chà mu các ngón tay này lên lòng bàn tay kia và ngược lại (mu tay để khum khớp với lòng bàn tay).

·    Bước 5: Chà ngón cái của bàn tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại (lòng bàn tay ôm lấy ngón cái).

·    Bước 6: Chà các đầu ngón tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại. Rửa sạch tay dưới vòi nước chảy đến cổ tay và làm khô tay.

 

Chỉ cần khoảng 30 giây cho 6 bước rửa tay, mỗi thao tác cần được lặp lại ít nhất 5 lần nhưng mang lại rất nhiều lợi ích trong việc bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng.

 

Bên cạnh việc hưởng ứng Ngày rửa tay thế giới, Bệnh viện An Sinh còn thường xuyên tổ chức phát động nhiều hoạt động phong phú về vệ sinh tay, chia sẻ kiến thức về vệ sinh tay đúng cách tại bệnh viện bằng cách dán các thông tin hướng dẫn và dung dịch sát khuẩn được đặt tại các vị trí dễ thấy nhất ở khắp nơi trong bệnh viện. Ngoài ra, bệnh viện còn thành lập đội ngũ giám sát, kiểm tra định kỳ và đột xuất, đánh giá hoạt động vệ sinh tay của từng khoa phòng chức năng, đặc biệt các khoa lâm sàng và cận lâm sàng nơi tiếp nhận khám, điều trị và chăm sóc cho người bệnh.

 

Một số hình ảnh được chúng tôi ghi nhận trong buổi phát động Vệ sinh tay năm 2024 tại Bệnh viện An Sinh.

 

 

 

Cử nhân điều dưỡng Bạch Văn Nghiệp báo có tình hình Vệ sinh tay tại Bệnh viện An Sinh qua hoạt động giám sát, kiểm tra và đánh giá 

 

 

 Vệ sinh tay là một trong những hoạt động quan trọng của kiểm soát nhiễm khuẩn. Bệnh viện An Sinh có hướng dẫn các bước rửa tay và đặt dung dịch sát khuẩn tay tại tất cả các vị trí dễ thấy trong bệnh viện 

 

 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phát động chiến dịch "Ngày rửa tay thế giới" hàng năm nhằm nâng cao sự hiểu biết và thúc đẩy hành động, nâng cao năng lực cho nhân viên y tế về phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện 

 

 

 Rửa tay đúng cách và thường xuyên giúp cứu sống người bệnh

 

 

Bệnh viện An Sinh

Sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn

 

 

Bệnh viện An Sinh đã triển khai Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là một trong những nỗ lực nâng tầm chất lượng dịch vụ và phục vụ, mang đến trải nghiệm tiện ích công nghệ khi đi khám bệnh với ưu điểm giúp bạn chủ động quản lý hồ sơ thông tin sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí khám chữa bệnh. 

 

  

 

Các tin tức khác:
[Trở về]