Tin bệnh viện An Sinh

Bệnh viện An Sinh hưởng ứng ngày quốc tế đa dạng sinh học với chủ đề “Bảo tồn thiên nhiên là tiền đề của phát triển bền vững”

Cập nhật lúc: 8:05:27 SA - 29/06/2024

Ngày 22/5 hàng năm được Liên hợp quốc chọn là Ngày Quốc tế đa dạng sinh học với mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động về đa dạng sinh học, là lời kêu gọi hành động nhằm ngăn chặn tình trạng suy giảm đa dạng sinh học trong thập kỷ “Phục hồi hệ sinh thái”.

 



 

Ngày 22/5 hàng năm được Liên hợp quốc chọn là Ngày Quốc tế đa dạng sinh học với mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động về đa dạng sinh học, là lời kêu gọi hành động nhằm ngăn chặn tình trạng suy giảm đa dạng sinh học trong thập kỷ “Phục hồi hệ sinh thái”.

 

Năm 2024, Ngày Quốc tế đa dạng sinh học được phát động với nhiều thông điệp ý nghĩa khác nhau. Bệnh viện An Sinh chọn chủ đề “Bảo tồn thiên nhiên là tiền đề của phát triển bền vững” để triển khai thực hiện hành động hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm nay bằng các hành động thiết thực cụ thể.

 

Thông qua các hoạt động hàng ngày, tất cả cán bộ và nhân viên y tế Bệnh viện An Sinh hiểu rõ về vai trò, tầm quan trọng của đa dạng sinh học trong phát triển bền vững, ý thức được việc thay đổi hành vi góp phần thúc đẩy lối sống hài hòa với thiên nhiên, giảm các tác động tiêu cực đến ứng phó biến đổi khí hậu, tăng khả năng bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường sống khỏe mạnh.

 

Đa dạng sinh học không chỉ góp phần làm phong phú nguồn tài nguyên thiên nhiên mà còn tác động tích cực đến môi trường sống lành mạnh, trong đó bao gồm giảm lượng chất thải ra môi trường, giảm khí thải độc hại gây ô nhiễm không khí, nguồn nước và giảm các tác động trực tiếp lẫn gián tiếp của biến đổi khí hậu đến đa dạng sinh học.

 

Phong trào sống xanh được Bệnh viện An Sinh phát động và duy trì thực hiện đều đặn từ nhiều năm nay. Hành động nhỏ nhưng mang lại lợi ích, góp phần tích cực vào các hoạt động chung cho việc bảo tồn thiên nhiên là tiền đề của phát triển bền vững. Các hoạt động này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và chung tay góp sức hành động đã thu nhận được nhiều kết quả tích cực. Từ việc tiết kiệm và tránh lãng phí nguồn điện năng, nguồn nước sinh hoạt, sử dụng tiết kiệm giấy, mực in và từng bước hướng tới bệnh viện không giấy, hạn chế tối đa các loại rác thải nhựa, đồ nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng đồ tái chế, có thể tái sử dụng. Nhiều năm nay, bệnh viện chuyển sang sử dụng túi vải không dệt và túi tự phân hủy khi cần cấp phát cho bệnh nhân... Không gian làm việc, phòng bệnh luôn được lau chùi và quét dọn sạch sẽ thường xuyên, các loại rác thải y tế và rác thải sinh hoạt được phân loại, thu gom và xử lý theo đúng quy định, hướng dẫn. Tất cả các khu vực, công viên, phòng làm việc, phòng khám, phòng bệnh đều được thiết kế và bố trí trồng nhiều cây xanh hoặc tạo thêm mảng xanh.

 

“Bảo tồn thiên nhiên là tiền đề của phát triển bền vững” không chỉ thực hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm bảo tồn đa dạng sinh học mà còn là hành động thiết thực bảo vệ môi trường sống và sức khỏe của tất cả chúng ta đang sống trong môi trường đó. Thông qua các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học góp phần thúc đẩy nâng cao nhận thức của mọi người về đa dạng sinh học cũng như các giá trị của đa dạng sinh học trong sự phát triển bền vững, thay đổi hành vi và thúc đẩy lối sống hài hòa và thân thiện với thiên nhiên.

 

 

Bệnh viện An Sinh

Sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn

 

 

Bệnh viện An Sinh đã triển khai Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là một trong những nỗ lực nâng tầm chất lượng dịch vụ và phục vụ, mang đến trải nghiệm tiện ích công nghệ khi đi khám bệnh với ưu điểm giúp bạn chủ động quản lý hồ sơ thông tin sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí khám chữa bệnh. 

 

 

 

  

Các tin tức khác:
[Trở về]