Tin bệnh viện An Sinh

Sinh hoạt chuyên môn “Nội soi buồng tử cung chẩn đoán và điều trị”

Cập nhật lúc: 10:59:05 SA - 10/06/2024

Chiều ngày 5/6/2024, Bệnh viện An Sinh tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn/ báo cáo chuyên đề về “Nội soi buồng tử cung chẩn đoán và điều trị” tại hội trường nhà D. Báo cáo viên khách mời là bác sĩ CKII Lê Ngọc Diệp. Buổi sinh hoạt chuyên môn có sự tham dự của Ban lãnh đạo bệnh viện, tất cả các bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh và nhân viên y tế bệnh viện.

 



 

Chiều ngày 5/6/2024, Bệnh viện An Sinh tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn/ báo cáo chuyên đề về “Nội soi buồng tử cung chẩn đoán và điều trị” tại hội trường nhà D. Báo cáo viên khách mời là bác sĩ CKII Lê Ngọc Diệp. Buổi sinh hoạt chuyên môn có sự tham dự của Ban lãnh đạo bệnh viện, tất cả các bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh và nhân viên y tế bệnh viện.

 

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, báo cáo viên đã chia sẻ những kiến thức và xu hướng mới trong chẩn đoán và điều trị bằng phương pháp nội soi buồng tử cung đang được áp dụng phổ biến trong chuyên ngành sản khoa.

 

Nội soi buồng tử cung chẩn đoán là một thủ thuật được dùng để kiểm tra bên trong lòng tử cung ở phụ nữ. Bác sĩ chỉ định thực hiện nội soi buồng tử cung trong một số trường hợp khi thăm khám phụ khoa. Mục đích tìm nguyên nhân các triệu chứng bất thường như chu kỳ kinh kéo dài, ra máu âm đạo bất thường, ra máu sau mãn kinh, đau vùng chậu, sẩy thai liên tiếp, khó khăn trong việc thụ thai và mang thai.

 

Kỹ thuật nội soi buồng tử cung còn dùng để chẩn đoán các bệnh lý ở buồng tử cung như u xơ tử cung, polype buồng tử cung, dính buồng tử cung… nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn, tăng nguy cơ sảy thai và các vấn đề khác như thai chậm tăng trưởng, sinh non, nhau bong non…

 

 

Báo cáo viên khách mời là Bác sĩ CKII Lê Ngọc Diệp đang chia sẻ xu hướng mới trong nội soi buồng tử cung

 

Theo thống kê, tình trạng u xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản hoặc tiền mãn kinh và mãn kinh, đang có xu hướng trẻ hóa và có thể gây ra biến chứng nguy hiểm, tiến triển thành ung thư. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, u xơ tử cung có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nữ giới, gây thiếu máu, khối u chèn ép cơ quan xung quanh, xoắn khối u dưới phúc mạc, nhiễm khuẩn ống dẫn trứng hay niêm mạc tử cung…

 

Kỹ thuật nội soi buồng tử cung nói chung an toàn, có thể gây ra một số biến chứng nhỏ như tổn thương và nhiễm trùng lòng tử cung. Sau nội soi buồng tử cung, người bệnh có thể ăn uống bình thường ngay lập tức nếu không gây mê toàn thân. Hiện nay, trong lâm sàng, điều trị u xơ tử cung cần cá thể hóa bằng biện pháp theo dõi, điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa dựa trên triệu chứng, vị trí và kích thước của khối u, mong muốn bảo tồn tử cung hay độ tuổi của người bệnh.

 

Phẫu thuật cắt đốt nội soi buồng tử cung bằng dao điện lưỡng cực là một trong những phương pháp tối ưu giúp tầm soát, điều trị và loại bỏ u xơ tử cung. Kỹ thuật này sử dụng ống soi có gắn máy quay phim, nguồn sáng và dụng cụ chuyên dụng vào đầu ống soi, giúp bác sĩ quan sát và tiến hành cắt đốt khối u xơ bên trong buồng tử cung.

 

 

Buổi sinh hoạt chuyên môn thu hút sự quan tâm của tất cả bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh và nhân viên y tế của Bệnh viện An Sinh

 

So sánh hiệu quả phẫu thuật giữa phẫu thuật cắt đốt nội soi buồng tử cung bằng dao điện đơn cực và dao điện lưỡng cực không có quá nhiều sự chênh lệch. Mỗi kỹ thuật có ưu điểm và khuyết điểm. Tuy nhiên, kỹ thuật cắt đốt nội soi buồng tử cung bằng dao điện lưỡng cực không làm tổn thương mô lan rộng, tác động lên mô chỉ giới hạn ở một vùng nhỏ giữa 2 bản điện cực, ít tổn thương sâu, chỉ cần điện áp thấp, khả năng cầm máu tốt hơn, không có dòng điện chạy qua cơ thể người bệnh, có thể sử dụng nước muối sinh lý để làm căng buồng tử cung.. .

 

Điều trị bệnh lý u xơ tử cung bằng kỹ thuật cắt đốt nội soi buồng tử cung với dao điện lưỡng cực đang là một trong những xu hướng kỹ thuật vì khả năng tối ưu, ít xâm lấn, không cần cắt xẻ tử cung hay mổ hở ở phần bụng, không gây đau, giúp người bệnh phục hồi nhanh, xuất viện sớm, trở lại công việc và sinh hoạt hàng ngày trong thời gian ngắn.

 

Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, các bác sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và nhân viên y tế bệnh viện có cơ hội được trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn, góp phần nâng cao sự hiểu biết đa chuyên ngành và nâng cao tay nghề chuyên môn. Từ đó, phối hợp thăm khám các chuyên khoa một cách hiệu quả để mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh khi đến thăm khám và điều trị tại Bệnh viện An Sinh.

 

 

Bệnh viện An Sinh

Sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn

 

 

Bệnh viện An Sinh đã triển khai Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) là một trong những nỗ lực nâng tầm chất lượng dịch vụ và phục vụ, mang đến trải nghiệm tiện ích công nghệ khi đi khám bệnh với ưu điểm giúp bạn chủ động quản lý hồ sơ thông tin sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí khám chữa bệnh. 

 

  

 

Các tin tức khác:
[Trở về]