Tin bệnh viện An Sinh

Chuẩn bị những vật dụng đi sinh cần thiết dành cho mẹ và con

Cập nhật lúc: 8:21:39 SA - 17/04/2021

Mang thai và sinh con là trải nghiệm tuyệt vời nhất của vợ chồng bạn dù có không ít những thử thách trong hành trình ấy. Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng cho vợ chồng bạn hơn khi chuẩn bị sắp xếp đồ đi sinh một cách khoa học, đầy đủ và ưu tiên tính tiện dụng

 



 

 

“Hạnh phúc là khi bạn biến tất cả mọi khoảnh khắc đều trở nên kỳ diệu”

Mang thai và sinh con là trải nghiệm tuyệt vời nhất của vợ chồng bạn dù có không ít những thử thách trong hành trình ấy. Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng cho vợ chồng bạn hơn khi chuẩn bị sắp xếp đồ đi sinh một cách khoa học, đầy đủ và ưu tiên tính tiện dụng. Nói là đơn giản nhưng thực ra việc chuẩn bị đồ dùng đi sinh cần sự cẩn thận và chi tiết hơn.

Thông thường, vợ chồng bạn nên chuẩn bị và sắp xếp đồ đi sinh khi mẹ bước vào tháng thứ 7 hoặc thứ 8 của thai kỳ. Đây là khoảng thời gian thích hợp và mọi thứ nên sẵn sàng khi sang tháng thứ 9. Lúc này, mẹ cũng đã đi qua thời kỳ ốm nghén, bụng bầu kồng kềnh và di chuyển có phần khó khăn hơn.

Chưa kể những ngày cuối thai kỳ sẽ làm người mẹ mệt mỏi, chỉ muốn được nghỉ ngơi và thư giãn nhiều hơn. Sự trợ giúp của người chồng và những người thân trong gia đình là thực sự rất cần thiết trong thời gian này. Mặc dù vợ chồng bạn được bác sĩ cho biết trước ngày dự sinh nhưng con có thể lọt lòng bất cứ lúc nào con muốn. Khi ấy, nếu có bất kỳ dấu hiệu chuyển dạ nào, vợ chồng bạn chỉ cần “xách túi lên và đi” và không bị rơi vào tình trạng rối tung lên nhớ thứ này hoặc bỏ quên thứ kia.

Chuẩn bị trước vật dụng cần thiết và yêu thích sẽ giúp vợ chồng bạn giảm bớt những lo lắng và yên tâm tận hưởng trọn vẹn hành trình hạnh phúc của gia đình mình:


Những vật dụng cần thiết cho mẹ:

Những loại giấy tờ tùy thân quan trọng, hồ sơ khám sức khỏe trong suốt quá trình mang thai, bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm bảo lãnh viện phí (nếu có).

Bộ trang phục mẹ cảm thấy ưng ý nhất để mặc khi về nhà.

Áo khoác, khăn choàng, vớ chân… giữ ấm cơ thể của mẹ.

Đôi dép đi trong nhà tạo cho mẹ cảm giác thoải mái đi lại trong lúc chuyển dạ và phục hồi sau sinh.

Miếng lót thấm sữa.

Quần lót dùng một lần.

Băng vệ sinh và nước rửa vệ sinh phụ nữ.

Đồ dùng cá nhân hàng ngày.

Một ít đồ ăn vặt theo sở thích.

Sách, truyện, tạp chí… yêu thích giúp mẹ thư giãn tinh thần.

Điện thoại thông minh để mẹ gọi người thân khi cần, giải trí lúc con ngủ ngoan, chia sẻ niềm vui và ghi lại những khoảnh khắc đầu đời của con.

 


Những vật dụng cần thiết cho con

Quần áo cho trẻ sơ sinh

Bộ nón, bao tay và bao chân

Khăn mềm lớn

Khăn xô nhỏ

Khăn giấy ướt

Tã vải hoặc tã giấy sơ sinh

Bộ gối, mền và miếng lót mông

Bình sữa, ly nhỏ, muỗng nhỏ

Chuẩn bị sẵn một hộp sữa công thức, phòng trường hợp mẹ chưa kịp có sữa cho con bú sau sinh

Một số vật dụng khác như bông gòn, tăm bông, rơ lưỡi, nước muối sinh lý...

Chúc gia đình bạn có một thai kỳ khỏe mạnh và an vui!

 

Bệnh viện An Sinh

 

 

 

 

 

Các tin tức khác:
[Trở về]