Tin bệnh viện An Sinh

Chúc mừng ngày Thầy Thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2021)

Cập nhật lúc: 2:49:00 CH - 27/02/2021

Năm 2021, chúng ta lại có thêm một năm chúc mừng ngày Thầy Thuốc Việt Nam trong một bối cảnh đặc biệt, khi tất cả mọi nguồn lực đều dồn sức và hướng về cuộc chiến chống đại dịch Covid-19

 



 

 

Năm 2021, chúng ta lại có thêm một năm chúc mừng ngày Thầy Thuốc Việt Nam trong một bối cảnh đặc biệt, khi tất cả mọi nguồn lực đều dồn sức và hướng về cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp cùng với các biến thế virus khác và chưa có dấu hiệu dừng lại, một cuộc chiến có tầm ảnh hưởng sâu rộng khắp toàn thế giới mang tầm vóc thế kỷ.

 

Đặc biệt hơn nữa khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã chính thức chọn năm 2021 là Năm Quốc tế của Thầy thuốc trên toàn thế giới, tên gọi chính xác là Năm Quốc tế của Nhân viên y tế và Nhân viên chăm sóc (Year of the Health and Care Workers 2021- WHO). Ý nghĩa của chiến dịch này nhằm tôn vinh những cống hiến không mệt mỏi của lực lượng thầy thuốc trên toàn cầu, cũng như để tưởng niệm những thầy thuốc đã ra đi mãi mãi trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19, đồng thời kêu gọi sự tiếp sức của xã hội đối với nhân viên y tế cả về điều kiện làm việc và chăm lo sức khoẻ cho nhân viên y tế trên toàn thế giới.

 

Đại dịch Covid-19 được ví như cơn địa chấn làm chao đảo cả thế giới. Những biến động trong hơn một năm qua do đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi cá nhân, mọi gia đình, và làm thay đổi vĩnh viễn cuộc sống của chúng ta. Với sự xuất hiện của đại dịch Covid-19, dòng chảy của cuộc sống dường như chậm lại. Các biện pháp phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt, cách ly xã hội, giảm mức tối thiểu các hoạt động cộng đồng, hạn chế tiếp xúc với người khác và còn nhiều, rất nhiều điều đã, đang và sẽ mãi mãi thay đổi về sau. Nhưng ở góc nhìn tích cực, đại dịch cũng như mọi biến cố tự nhiên khác đã làm thay đổi thế giới quan của rất nhiều người. Mỗi người ít nhiều đều có sự thay đổi theo hướng tích cực hơn, dù rất nhỏ mà chính bản thân chúng ta không nhận ra.

 

Trong đại dịch Covid-19, chúng ta có nhiều hơn những cơ hội và may mắn khi chạm đến những tầng sâu của những cảm xúc chân thật được bày tỏ, bắt gặp nhiều khoảnh khắc đẹp, hành động thiện nguyện rộng khắp, tình người được thăng hoa, mọi ranh giới rào cản của màu cờ sắc áo, ngôn ngữ, màu da… đều được phá vỡ một cách tự nhiên. Dường như những thời khắc khó khăn càng khiến con người trở nên gắn kết và yêu thương nhau hơn. Chúng ta đoàn kết hơn, thấu hiểu hơn, bao dung hơn và có ý thức trách nhiệm hơn về cách sống của chính mình.

 

Chưa bao giờ sự chung tay, đồng lòng chống dịch lại thể hiện mạnh mẽ đến như vậy. Câu chuyện chống dịch không phải của riêng ai, đơn vị bệnh viện nào, mà đã trở thành mối lo chung của toàn ngành y tế và xã hội. Thời gian có thể làm phai mờ một số sự kiện của hiện tại khi trở thành quá khứ nhưng có một điều chắc chắn là những hình ảnh đầy cảm xúc và đẹp đẽ của thầy thuốc trong công cuộc chống dịch ấy sẽ luôn sống mãi cùng thời gian.

 

Chúng ta làm sao có thể quên được hình ảnh các y bác sĩ luôn túc trực ngày đêm, căng mình chống dịch, những hy sinh thầm lặng rất hiếm người biết đến ở nơi tuyến đầu chống dịch. Làm sao có thể không xúc động khi chứng kiến những vui mừng, niềm hạnh phúc vỡ òa của cả người thầy thuốc và người bệnh khi vừa cùng nhau trải qua bao nỗi hoang mang lo lắng trong những ngày cách ly và điều trị. Khi không thể gặp nhau trực tiếp, chúng ta vẫn dành cho nhau những cuộc trò chuyện ấm áp, dành tặng cho nhau những lời cảm ơn động viên và thậm chí còn dùng lời ca tiếng hát để chuyển tải đi những thông điệp về niềm tin chiến thắng từ phương xa.

 

Thật vinh dự và tự hào khi Việt Nam được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá cao là quốc gia tích cực và tiên phong trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả và an toàn. Và ở thời điểm hiện tại, Việt Nam vẫn đang tiếp tục trở thành một điểm sáng trên bản đồ thế giới, khi vững vàng đối mặt và vượt qua các làn sóng đại dịch bùng phát, từng bước khôi phục và phát triển kinh tế ở trạng thái “bình thường mới”.

 

Dịch bệnh không phải là một rào cản mà hãy xem như một trạm dừng để khi tiếp tục trở lại chúng ta có thêm nhiều hành trình ý nghĩ và lâu dài hơn. Những gì đang diễn ra đều là cơ hội để chúng ta chọn lựa một cách sống tốt hơn trong tương lai. Chính nguồn suy nghĩ tích cực ấy đã tạo nên trạng thái “bình thường mới” và sống chung an toàn đại dịch trở thành điểm tựa tinh thần then chốt quan trọng đối với tất cả chúng ta. Đó còn là lời nhắc nhở nghiêm khắc về những hệ giá trị trong cuộc sống. Hãy sống trọn khoảnh khắc hiện tại, luôn giữ tinh thần lạc quan và tìm thấy niềm vui hạnh phúc trong những điều đơn giản nhất. Bởi cuộc sống luôn là một bản trường ca với những nốt thăng và trầm đan xen. Trước khi niềm hy vọng vắc xin trở thành hiện thực, đại dịch Covid-19 được đẩy lùi hoàn toàn, thì mỗi người đều có thể là nguồn vắc xin hữu hiệu cho chính mình, gia đình và cộng đồng.

 

Kính chúc các quý thầy cô, các anh chị và các bạn đồng nghiệp đã và đang làm việc trong ngành y thật nhiều sức khỏe, luôn giữ vững giá trị cốt lõi trước những biến động bằng trái tim chân thành, đạt được nhiều sự phát triển vượt bậc và gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

 

Bệnh viện An Sinh

 

 

 

Các tin tức khác:
[Trở về]