Tin tức và sự kiện

Chăm sóc sức khỏe, tặng quà cho người dân vùng bão Quảng Ngãi

Cập nhật lúc: 8:18:31 SA - 10/11/2020

Ngày 8.11, đoàn công tác của Bệnh viện Quân y 175, Báo Thanh Niên, Bệnh viện An Sinh (TP.HCM) đã đến xã Tịnh Bắc, H.Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cứu trợ cho hàng trăm người dân.

 



 

Ngày 8.11, đoàn công tác của Bệnh viện Quân y 175, Báo Thanh Niên, Bệnh viện An Sinh (TP.HCM) đã đến xã Tịnh Bắc, H.Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cứu trợ cho hàng trăm người dân.

 

Với sự hỗ trợ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi, đoàn đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 625 người, tặng quà bằng tiền mặt (500.000 đồng/suất) cho 655 người, đồng thời hỗ trợ cho địa phương 100 triệu đồng để khắc phục hậu quả bão lụt. Tổng trị giá đợt chăm sóc sức khỏe, tặng quà là 487 triệu đồng.

 

Để có mặt tại xã Tịnh Bắc vào sáng sớm 8.11, đoàn công tác phải khởi hành từ TP.HCM từ ngày hôm trước để tiến hành công tác chuẩn bị. Từ TP. Quảng Ngãi ngược lên xã Tịnh Bắc, dấu vết của cơn cuồng phong vẫn còn đó. Hai bên con đường cây cối còn ngã rạp, các rừng keo cũng tan tác, nhiều nhà dân bị tốc mái vẫn chưa lợp lại được.

 

Khi đến trụ sở xã, người dân vùng Ba Gia này đã đến sớm để được các y, bác sĩ khám chữa bệnh. Cụ bà Hứa Thị Hưng (86 tuổi, ở thôn Minh Xuân) run run chống gậy đến khám bệnh. Cụ nhận được giấy mời của xã cách đây 2 ngày, nghe nói có các bác sĩ quân y giỏi lắm nên cụ lòng bảo lòng "phải đi khám bệnh cho bằng được".

 

Những năm gần đây, cụ Hưng mắt mờ, xương khớp nhức mỏi như muốn rời ra mỗi khi trời chuyển mưa, nắng. "Cứ đi khám bệnh, mua thuốc hoài mà không bớt, lại tốn tiền. Nay nghe bác sĩ quân y về khám, cấp thuốc miễn phí, tặng quà, già mừng lắm, cảm ơn thật nhiều", cụ Hưng nói.

 

Hôm bão vào, cụ Hưng phải ẩn nấp trong nhà vệ sinh, khi hết gió thì nhà bay hết ngói, tôn. Còn ông Lê Ngọc Hoàng cùng vợ là bà Lê Thị Hộp ra trụ sở UBND xã thật sớm để khám bệnh. Ông Hoàng nói mình bị lúc nhớ lúc quên, còn vợ bệnh tai nhiều năm không nghe được, lại thêm bệnh tim, huyết áp cao, khó thở khi mùa lạnh sắp đến.

 

PGS-TS, thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, rất xúc động khi phát biểu trước người dân xã Tịnh Bắc. Ông cho biết trong những ngày qua, các tỉnh miền Trung, nói chung và xã Tịnh Bắc nói riêng, người dân phải oằn mình, liên tiếp hứng chịu thiệt hại nặng nề do bão, lụt... với tần suất dồn dập và mức độ ngày càng phức tạp, nghiêm trọng.

 

“Thấu hiểu được những khó khăn, mất mát của bà con và địa phương, với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Bệnh viện An Sinh, Báo Thanh Niên thực hiện hành trình thiện nguyện đến xã nhà với tình cảm sâu sắc, trách nhiệm, góp một phần chia sẻ khó khăn của nhân dân địa phương”, thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn nói.

 

 

Nguồn: Thanh Niên Online