Tin bệnh viện An Sinh

Đại dịch COVID-19 đang muốn nói điều gì?

Cập nhật lúc: 11:47:17 SA - 06/08/2020

Sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 dường như khiến dòng chảy của cuộc sống thay đổi hoàn toàn. Khủng hoảng dịch bệnh khiến chúng ta buộc phải trải qua những khoảng thời gian khó khăn, nhưng cũng mang đến nhiều bài học sâu sắc...

  



 

Sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 dường như khiến dòng chảy của cuộc sống thay đổi hoàn toàn. 

 

Cũng như mọi biến cố tự nhiên khác, khủng hoảng dịch bệnh khiến chúng ta buộc phải trải qua những khoảng thời gian khó khăn, những lo lắng thường trực về sức khỏe cùng với những áp lực khác của cuộc sống. Nhưng đại dịch COVID-19 cũng mang đến nhiều bài học sâu sắc về cách chúng ta nhìn nhận và trân trọng cuộc sống.

 

Cuộc sống đầy những bất trắc mà chúng ta không thể đoán biết trước được tương lai. Mọi kế hoạch của cuộc đời đều có thể thay đổi chỉ trong một đêm. Lãng phí thời gian vào những điều vô ích là lãng phí cuộc sống, hãy tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc của hiện tại, tạo ra những kỷ niệm đẹp và trải nghiệm từng giây phút được sống với lòng biết ơn. Đại dịch thức tỉnh chúng ta nhận ra hạnh phúc đến từ những điều rất giản đơn và gia đình luôn là nơi chốn đi về của những yêu thương. Đôi khi chỉ cần một câu hỏi thăm của con trẻ, những cuộc trò chuyện ấm áp vào những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, bất lực... cũng làm con tim thổn thức và ngân dài.

 

Mặc dù đại dịch gây ra nhiều hậu quả nặng nề nhưng ở góc nhìn tích cực, chúng ta vẫn có thể nhìn thấy những giá trị hiếm có mà đại dịch COVID-19 mang lại. Mọi người đều biết, lo lắng và căng thẳng hoàn toàn không có lợi cho sức khoẻ tổng thể cả về thể chất và tinh thần. Khi tâm trí quá bận rộn không còn những khoảng không cho việc hít thở, bạn sẽ mất kết nối với những tín hiệu của thế giới bên trong ngay lập tức. Trạng thái này kéo dài sẽ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khoẻ tâm lý và tinh thần. Đó là lý do vì sao trầm cảm là hiện tượng của cuộc sống hiện đại. Vì thế dành thời gian cho việc nghỉ ngơi, vui chơi thư giãn tại nhà, làm những công việc yêu thích… sẽ giúp bạn cân bằng lại nhịp sống.

 

Hẳn là bạn chưa thể quên khi đại dịch COVID-19 bùng phát lần đầu tiên vào đầu năm, giãn cách xã hội là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cộng đồng. Khi phải ở yên trong nhà quá lâu, khiến chúng ta khao khát cuộc sống được trở lại trạng thái bình thường đến thế nào!? Được tự do đi ra ngoài hít thở bầu không khí trong lành, dạo bước thong thả dưới bóng mát cây xanh… thì biết chắc chắn một điều là con người không thể sống thiếu thiên nhiên. Nhiều người còn cho rằng virus corona chính là một loại kháng thể của hành tinh xanh. Thiên nhiên có cơ hội phục hồi khi mọi hoạt động tác động trực tiếp đến môi trường được dừng lại.

 

Đại dịch COVID-19 còn dạy chúng ta bài học về tinh thần lạc quan nhưng không chủ quan, sự chuẩn bị cho những điều không hay luôn thực sự cần thiết. Cuộc sống luôn chứa đựng những điều bất ngờ, nên đừng chờ đợi cho đến khi có tình trạng khẩn cấp toàn cầu mới bắt đầu nghĩ đến lập phương án dự phòng. Hãy biết cách tự bảo vệ sức khỏe bản thân thật tốt, có ý thức tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của ngành y và luôn sẵn sàng tinh thần trước mọi biến thiên của cuộc sống.

 

Đại dịch COVID-19 đẩy tất cả chúng ta vào một hiện thực khó khăn nhưng có một điều chắn chắc là cơn bão đại dịch COVID-19 sẽ qua đi. Trong thời gian chờ đợi bão tan, hãy tận dụng khoảng thời gian này như một cơ hội học hỏi và phát triển, bởi vào những thời điểm cam go nhất, con người luôn khám phá ra sức mạnh và sự kiên trì bền bỉ ở bên trong mỗi người.

 

Cảm ơn các bác sĩ và nhân viên y tế ở tuyến đầu túc trực ngày đêm với sự hy sinh thầm lặng trong cuộc chiến chống dịch.

 

Chúc mạnh khoẻ và vững vàng để chúng ta luôn sát cánh cùng nhau chung tay chiến thắng đại dịch COVID-19!!!

 

 

Bệnh viện An Sinh

 

Các tin tức khác:
[Trở về]