Kiến thức y học

4 bí quyết đơn giản để tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể bạn

Cập nhật lúc: 2:33:47 CH - 18/06/2020

Xã hội ngày càng phát triển và bạn cũng đang từng bước hoàn thiện chính mình. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ mang đến cho bạn cơ hội được sống và cống hiến hết mình, nhưng đó là khi tinh thần bạn cũng phải tỉnh táo và minh mẫn. 

 



 

Xã hội ngày càng phát triển và bạn cũng đang từng bước hoàn thiện chính mình. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ mang đến cho bạn cơ hội được sống và cống hiến hết mình, nhưng đó là khi tinh thần bạn cũng phải tỉnh táo vào minh mẫn.

 

 

Sức khỏe đến từ những thói quen lành mạnh

 

Hãy bắt đầu bằng những cách đơn giản nhất.

(1) Rửa tay sạch đúng cách trong thời gian 20 giây

(2) Không đưa tay lên mặt (mắt, mũi, miệng) khi tay không sạch

(3) Giữ khoảng cách cần thiết khi tiếp xúc.

 

Chỉ cần thực hiện 3 thói quen đơn giản này thường xuyên, bạn đã nắm trong tay một trong bốn bí quyết để có một cơ thể khỏe mạnh toàn diện.

 

 

Quan tâm đến dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn hàng ngày

 

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng cho hệ miễn dịch và thúc đẩy sự hoạt động của các cơ quan khác trong cơ thể. Không ở đâu xa, một số gia vị thường sử dụng trong nhà bếp ở mọi gia đình có khả năng phòng bệnh an toàn và hiệu quả. Chẳng hạn như:

 

Allicin: Là một hợp chất có trong tỏi, được biết đến với khả năng tăng cường hệ miễn dịch. Ăn một tép tỏi mỗi ngày có thể giúp cơ tăng cường sức đề kháng.

 

Prebiotic Nhờ có Prebiotic mà các vi khuẩn thân thiện trong đường ruột có điều kiện phát triển mạnh mẽ để cải thiện hệ thống tiêu hóa và bảo vệ cơ thể chống nhiễm trùng. 

 

Vitamin C Hệ thống miễn dịch rất cần vitamin C để hoạt động tốt. Vitamin C giúp bảo vệ cơ thể, có khả năng giảm đáng kể mức độ nghiêm trọng và các triệu chứng bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, trầm cảm và ung thư… 

 

Antioxidants một chất chống oxy hóa, có nhiều trong rau lá xanh và các loại trái cây giúp chuyển hóa hệ thống miễn dịch phát triển mạnh mẽ hơn.

 

 

Chất lượng sức khỏe liên quan mật thiết chất lượng cuộc sống

 

Xã hội ngày càng phát triển và bạn cũng đang từng bước hoàn thiện chính mình. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ mang đến cho bạn cơ hội được sống và cống hiến hết mình, nhưng đó là khi tinh thần bạn cũng phải tỉnh táo vào minh mẫn.

 

Căng thẳng kéo dài là nguyên nhân gây ra giảm khả năng miễn dịch và khiến bạn dễ bị nhiễm bệnh hơn. Dù căng thẳng ở mức độ thấp cũng tạo điều kiện thuận lợi cho những virus có hại xâm nhập vào cơ thể, ảnh hưởng đến giấc ngủ và tăng nguy cơ huyết áp cao.

 

Ngủ thật ngon và sâu giấc mỗi đêm: Các nghiên cứu gần đây của Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã xác định được dịch bệnh mất ngủ. Tình trạng mất ngủ kéo dài có thể dẫn đến bệnh rối loạn tinh thần và trầm cảm ở tất cả mọi người. Ngủ đủ giấc giúp não bộ và cơ thể linh hoạt và vận hành tốt hơn. 

 

Ngồi yên tĩnh 5 phút mỗi ngày cũng tạo chuyển biến lớn cho sức khỏe của bạn. Đơn giản lắm, bạn chỉ cần ngồi yên tĩnh và tập trung vào hơi thở đều đặn. Ngồi yên tĩnh và hít thở còn giúp cân bằng nhịp tim, huyết áp và giảm cảm giác lo lắng. Điều này cũng rất có lợi cho giấc ngủ của bạn. 

 

Tập thể dục mỗi ngày: Tập thể dục giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi và chống lại nhiễm trùng. Mỗi ngày chỉ cần bạn dành 10 phút, nếu tốt hơn là 30 phút. Những buổi hoạt động ngoài trời cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt cho sức khỏe, bên cạnh hỗ trợ hoạt động tinh thần. Cơ thể hoạt động tốt hơn khi bạn vận động thể chất mỗi ngày.

 

 

Thái độ sống tích cực là điều tiên quyết

 

Bắt đầu ngày mới bằng năng lượng tích cực sẽ khiến cho cả ngày của bạn tràn ngập niềm vui. Nguồn năng lượng tích cực ấy xuất phát từ trong chính lối sống lành mạnh của bạn.

 

Suy nghĩ tích cực có thể lập trình lại bộ não, hướng bạn đến những điều tốt đẹp, thay đổi cách nhìn về bản thân, thế giới xung quanh và kiểm soát những suy nghĩ tiêu cực ngay từ lúc bắt đầu. Suy nghĩ tích cực đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn. Nghiên cứu cho thấy, suy nghĩ tích cực làm tăng khả năng phục hồi khi cơ thể bị viêm hoặc nhiễm trùng.

 

Rèn luyện tư duy tích cực mỗi ngày, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả nhận được chỉ sau một thời gian ngắn, thậm chí là chỉ sau vài giờ áp dụng.

 

Đôi khi, dù bạn đã áp dụng khá nghiêm túc các bí quyết để cải thiện sức khỏe tốt hơn nhưng cơ thể cũng có lúc “biểu tình” do thời tiết thay đổi, làm việc quá sức… Nhưng điều quan trọng là bạn luôn nhớ dành thời gian nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng tiêu hao.

 

Vì sức khỏe của bạn, của gia đình bạn và những người xung quanh, hãy chắc chắn rằng bạn phải là người khỏe mạnh và hạnh phúc trước nhất!

 

 

 

Bệnh viện An Sinh (Nguồn tham khảo Health Cleverland Clinic)