Kiến thức y học

Âm nhạc có tác dụng tích cực đến sức khỏe con người

Cập nhật lúc: 3:30:16 CH - 05/06/2020

Thế giới thiếu âm nhạc như tâm hồn thiếu cảm xúc. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, âm nhạc có tác dụng vô cùng tích cực đến sức khỏe con người nếu biết vận dụng đúng cách...

 

 



 

 

 

Thế giới thiếu âm nhạc như tâm hồn thiếu cảm xúc. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, âm nhạc có tác dụng vô cùng tích cực đến sức khỏe con người nếu biết vận dụng đúng cách. Âm nhạc còn được xem như một liệu pháp trị liệu trong việc phát triển, duy trì và phục hồi chức năng hệ thần kinh và chức năng thể chất.

 

Khi con người tương tác với âm nhạc, có thể thúc đẩy khả năng thấu cảm và kích thích sự sáng tạo. Những cảm xúc, rung động mà âm nhạc mang đến cho con người không phân biệt chủng tộc, quốc tịch, tuổi tác hay giới tính.

 

Âm nhạc luôn là điều tuyệt vời của cuộc sống. Sức mạnh êm dịu của âm nhạc không chỉ mang lại nhiều lợi ích tích cực cho người lớn, âm nhạc còn mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh.

 

Nhà tâm lý học lâm sàng Franz Wendtner chia sẻ: “Âm nhạc là một phần quan trọng trong hạnh phúc về thể chất và tinh thần con người. Ngay cả thai nhi trong bụng mẹ cũng cảm nhận được nhịp điệu bằng cách lắng nghe nhịp tim và nhịp thở của mẹ.”

 

Những giai điệu đẹp còn có khả năng lan tỏa nguồn năng lượng tích cực và thay đổi thế giới quan của bạn theo hướng tốt đẹp hơn. Đó là loại cảm giác mơ hồ, khó diễn tả bằng lời. Bạn chỉ có thể trải nghiệm khi lắng tai nghe, cảm nhận những thanh âm và ca từ như chạm đến tầng rung động sâu thẳm trong tâm hồn mình.

 

Hãy nghe nhiều thể loại âm nhạc khác nhau và chọn loại âm nhạc phù hợp nhất với bạn!

 

 

Bệnh viện An Sinh

www.ansinh.com.vn; www.ansinh.edu.vn

www.facebook.com/benhviendakhoaansinh