Kiến thức y học

Dạy trẻ biết yêu thương từ những điều nhỏ nhất

Cập nhật lúc: 9:39:31 SA - 16/10/2019

Đôi khi chính những điều tưởng chừng như rất bé nhỏ lại khơi dậy và nuôi dưỡng cho bé một tình yêu thương sâu sắc.



 

Đôi khi chính những điều tưởng chừng như rất bé nhỏ lại khơi dậy và nuôi dưỡng cho bé một tình yêu thương sâu sắc.

 

 

Biết yêu thương và có trách nhiệm với bản thân

 

Bố mẹ luôn là người yêu thương con nhất, nhưng không phải lúc nào bố mẹ cũng ở bên cạnh con. con hãy học cách tự chăm sóc mình. Một người sẽ biết cách yêu thương người khác khi biết yêu thương chính mình.

 

 

 

Làm gương cho con về tình yêu thương

 

Gia đình là cái nôi nuôi dưỡng và hình thành tính cách của trẻ. Dù “Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh” nhưng các thành viên trong gia đình nên tạo môi trường để con luôn sống trong tình yêu thương mọi người. Một gia đình hạnh phúc và đầm ấm là nền tảng để trẻ trở thành một con người giàu tình yêu thương và lạc quan.

 

 

 

Dạy con biết lắng nghe, biết thấu hiểu

 

Bố mẹ có thể dạy con thế nào là đúng, sai, thế nào tốt không tốt, nhưng sẽ có những lúc không thể rạch ròi phân biệt đúng sai. Đây là lúc dạy trẻ lắng nghe từ trái tim, thấu hiểu thông cảm và không phán xét. Chính sự lắng nghe, thấu hiểu đó là cách thể hiện tình yêu thương của con đối với mọi người.

 

 

 

Tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc với động vật, vật nuôi

 

Những người yêu động vật là những người có chỉ số yêu thương cao. Cách trẻ chăm sóc con vật yêu sẽ tạo cho trẻ suy nghĩ và thói quen chăm sóc những người thân xung quanh. Dù không thích nhưng bố mẹ nên ủng hộ nếu con trẻ muốn nuôi một chú chó, mèo, gà, vịt… vì một lý do vô cùng đơn giản “con yêu chúng lắm!”

 

 

 

 

Dạy con cách bày tỏ tình cảm, sự quan tâm với mọi người

 

Yêu thương nên được bày tỏ. Bày tỏ yêu thương với người khác là một kỹ năng mà không phải ai cũng biết cách. Đôi khi, chỉ cần một câu hỏi thăm là mọi người đã cảm thấy được yêu thương rồi.

 

 

 

 

Khuyến khích và cùng con tham gia vào các hoạt động từ thiện, hoạt động xã hội

 

Bố mẹ hãy khơi dậy trong con sự cảm thông, lòng thương xót với những người kém may mắn và có hoàn cảnh khó khăn bằng các cử chỉ quan tâm, thăm hỏi, giúp đỡ… và bằng hành động thiết thực như quyên góp tiền, quần áo, sách vở… Trẻ cần có bố mẹ hướng dẫn và đồng hành để có thể tham gia hoạt động từ thiện một cách có ý nghĩa, bền lâu.

 

 

 

Bệnh viện An Sinh