Kiến thức y học

Những dấu hiệu nhận biết khi bị viêm gan B

Cập nhật lúc: 10:04:32 SA - 08/03/2019

Viêm gan B là sự nhiễm trùng gan do siêu vi viêm gan B gây ra. Viêm gan B có thể làm tổn thương gan và gây ung thư gan. Nhiều người nhiễm siêu vi nhưng không biết là mình mắc bệnh. Tại nhiều quốc gia, cách lây truyền viêm gan B phổ biến nhất là từ mẹ sang con trong khi sinh.



 

Triệu chứng bệnh viêm gan B biểu hiện là do, khi virus viêm gan B xâm nhập vào cơ thể người bệnh nó sẽ gây ra tình trạng viêm gan B cấp tính.

 

Mệt mỏi, chán ăn

Cảm giác mệt mỏi, khó chịu, ăn không ngon miệng,  cơ thể suy nhược, mất tập trung, khó khăn trong những sinh hoạt thường ngày… là triệu chứng phổ biến ở người bị nhiễm viêm gan B. Tùy vào cơ địa mỗi người và tình trạng bệnh mà biểu hiện ở mức độ khác nhau.

 

Sốt

Sốt nhẹ là biểu hiện của những ngày đầu khi bị nhiễm viêm gan. Nếu bị viêm gan B mãn tính thì có thể xuất hiện hiện tượng sốt kéo dài, nhất là vào buổi chiều.

 

Mất ngủ

Mất ngủ kéo dài có thể kéo theo nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác, khiến cơ thể mệt mỏi về cả tinh thần lẫn thể chất, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

 

Rối loạn tiêu hóa

Gan cũng là một cơ quan tham gia quá trình tiêu hóa. Những người mắc bệnh viêm gan B có thể gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa nghiêm trọng.

 

Nước tiểu sẫm màu và vàng da

Đây là triệu chứng dễ rõ nhất để nhận biết một người đang bị các bệnh về gan. Khi ở mức độ nặng hơn thì xuất hiện tình trạng vàng da, vàng da toàn thân, vàng móng và niêm mạc mắt cũng chuyển vàng, nước tiểu sẫm màu như nước trà đặc.

 

Mẩn ngứa, phát ban, xuất huyết dưới da

Khi chức năng giải độc của gan bị suy giảm mạnh, độc tố tích tụ trong cơ thể làm người bệnh phát sốt, có thể có biểu hiện xuất huyết dưới da với những điểm ứ máu nhỏ, chân răng và mũi chảy máu, đó là do cơ chế đông máu trong cơ thể đã bị hoại tử.

 

Đau bụng, đau xương khớp

Gan nằm ở khoang bụng bên phải, phía dưới xương sườn. Khi bị viêm gan B có thể bị đau tức khu vực này, hay còn gọi là vùng hạ sườn phải. Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, mức độ đau không giống nhau, và đau hơn khi vận động.

 

 

Bệnh viện Anh Sinh

 

*** Thông tin tham khảo, không thay thế việc thăm khám chuyên môn