Kiến thức y học

Bảo vệ sức khỏe trong thời tiết nắng nóng

Cập nhật lúc: 4:07:04 CH - 21/02/2019

Thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao kéo dài ảnh hưởng tới hầu hết các vật thể sống. Làm thế nào để giữ cho bản thân, gia đình và vật nuôi của bạn an toàntrong điều kiện thời tiết khắc nghiệt đang bao phủ nhiều quốc gia trên thế giới?...


Những ngày nắng nóng nên uống nước nhiều hơn bình thường ngay cả khi không có cảm giác khát

 

Để bảo vệ sức khỏe khi thời tiết nắng nóng, Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo:

1. Nắng nóng làm cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn, bạn nên uống nhiều nước hơn bình thường và uống trước khi cảm thấy khát để tránh mất nước.

2. Nếu phải làm việc ngoài trời hoặc tập thể dục nên uống từ 2 - 4 ly nước mỗi giờ, không nên bổ sung thay thế nước bằng nước ngọt hoặc đồ uống có cồn.

3. Người lớn trên 65 tuổi và trẻ sơ sinh không nên ra ngoài trong thời tiết nắng nóng. Nếu người lớn tuổi có những triệu chứng như chuột rút, đau đầu, buồn nôn cần gọi sự giúp đỡ ngay.

4. Trẻ nhỏ có nguy cơ mắc các bệnh do nhiệt cao hơn ở người lớn do trẻ ham chơi và thường không tự uống nước bổ sung. Dấu hiệu cảnh báo một đứa trẻ mắc bệnh do nhiệt tương đối muộn hơn người lớn.

5. Không nên để trẻ trong xe ô tô một mình, dù chỉ trong thời gian ngắn.

6. Nếu nghi ngờ có ai đó bị các bệnh do nắng nóng, cần đưa người đó vào chỗ mát, nằm xuống, uống nước, làm mát da bằng cách áp những miếng vải ướt lên vùng da.

7. Tuyệt đối không được uống aspirin và acetaminophen khi bị say nắng nóng vì có thể làm tăng nguy cơ chảy máu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

 

 

Bệnh viện An Sinh