Tin bệnh viện An Sinh

Viện An Sinh: Những câu hỏi thường gặp

Cập nhật lúc: 9:00:01 SA - 28/11/2018

Viện Nghiên cứu và Đào tạo Y Dược An Sinh (gọi tắt là Viện An Sinh) được thành lập theo quyết định số 308/QĐ-LHHHVN của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam và phê duyệt đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số A-1297 của Bộ Khoa học và Công nghệ vào ngày 05/05/2015

 



 

 

VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ ĐÀO TẠO Y DƯỢC AN SINH LÀ GÌ?

Viện Nghiên cứu và Đào tạo Y Dược An Sinh (sau đây gọi tắt là Viện An Sinh) được thành lập theo quyết định số 308/QĐ – LHHVN của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam và phê duyệt đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số A-1297 của Bộ Khoa học & Công nghệ vào ngày 05/05/2015. Với chức năng tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia, cán bộ có trình độ chuyên môn cao; có kinh nghiệm quản lý nghiên cứu phát triển và ứng dụng, có kinh nghiệm thực hiện dịch vụ khoa học – công nghệ và đào tạo về lĩnh vực y dược học nhằm thực hiện những nhiệm vụ:

  • Nghiên cứu và triển khai ứng dụng các phương pháp và kỹ thuật mới, tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Thực hiện các đề tài, dự án khoa học trong lĩnh vực y dược.
  • Thực hiện các dịch vụ khoa học và công nghệ y dược như tư vấn, phản biện, thẩm định, chuyển giao khoa học và công nghệ. Sản xuất kinh doanh những sản phẩm từ kết quả nghiên cứu thuộc lĩnh vực y dược.
  • Tổ chức thực hiện công tác đào tạo, huấn luyện, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ y tế.
  • Tổ chức liên kết và hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước để nâng cao và mở rộng các lĩnh vực hoạt động trong nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo.

 

ĐÀO TẠO LIÊN TỤC (CME) LÀ GÌ?

Theo Thông tư số 22/2013/TT-BYT ngày 09/08/2013 của Bộ Y tế hướng dẫn đào tạo liên tục trong lĩnh vực y tế:

 

Nghĩa vụ đào tạo liên tục:

  • Cán bộ y tế làm việc trong các cơ sở y tế phải có nghĩa vụ tham gia các khóa đào tạo liên tục nhằm đáp ứng yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ đang đảm nhiệm.
  • Việc thực hiện nghĩa vụ đào tạo liên tục là một trong những tiêu chí để thủ trưởng đơn vị đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và quá trình phát triển nghề nghiệp của cán bộ y tế.
  • Cán bộ y tế là người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh không thực hiện đủ nghĩa vụ đào tạo trong 2 năm liên tiếp theo qui định tại Thông tư này còn bị thu hồi chứng chỉ hành nghề theo qui định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh.
  • Cán bộ y tế đang tham gia các khóa đào tạo dài hạn trong và ngoài nước liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ đang đảm nhận không phải thực hiện nghĩa vụ đào tạo liên tục theo Thông tư này.
  • Người đứng đầu cơ sở y tế có trách nhiệm tạo điều kiện để cán bộ y tế được tham gia các khóa đào tạo liên tục.

 

Thời gian đào tạo liên tục

  • Cán bộ y tế đã được cấp chứng chỉ hành nghề và đang hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có nghĩa vụ tham gia đào tạo liên tục tối thiểu 48 tiết học trong 2 năm liên tiếp.
  • Cán bộ y tế không thuộc trường hợp qui định tại Khoản 1 Điều này có nghĩa vụ tham gia đào tạo liên tục tối thiểu 120 tiết học trong 5 năm liên tiếp, trong đó mỗi năm tối thiểu 12 tiết học.
  • Cán bộ y tế tham gia các hình thức đào tạo liên tục khác nhau được cộng dồn để tính thời gian đào tạo liên tục.

 

 

CHỨNG CHỈ ĐÀO TẠO LIÊN TỤC (CME) LÀ GÌ?

Sau chương trình đào tạo học, quý học viên được nhận chứng chỉ Đào tạo liên tục (CME) theo Thông tư số 22-2013/BYT ngày 09 tháng 08 năm 2013. Chứng chỉ đào tạo liên tục (CME) do Viện An Sinh cấp có giá trị trên toàn quốc.

 

 

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ GỒM NHỮNG GÌ?

Hồ sơ đăng ký gồm:

  • 01 Bản sao bằng tốt nghiệp
  • 01 Bản sao CMND hoặc Hộ chiếu
  • 01 Bản sao Giấy phép hành nghề do các cơ quan quản lý Y tế cấp

Tất cả bản sao phải có công chứng. Trường hợp chưa công chứng thì quý học viên vui lòng mang theo bản gốc để đối chiếu khi đến đăng ký học.

 

ĐĂNG KÝ THAM GIA CÁC KHÓA ĐÀO TẠO LIÊN TỤC CỦA VIỆN AN SINH Ở ĐÂU?

Quý học viên có thể đăng ký các chương trình đào tạo y khoa liên tục của Viện An Sinh bằng cách:

Liên hệ trực tiếp tại Văn phòng Viện An Sinh:

  • BS. CKI. Nguyễn Thị Giang (Phòng Đào Tạo)
  • Điện thoại: 0908484262 hoặc (028) 38478798
  • Địa chỉ: Lầu 3, nhà D, 10 Trần Huy Liệu, Q. Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh

Đăng ký trực tuyến trên website của Viện An Sinhhttp://ansinh.edu.vn/lien-he/dang-ky/

 

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO LIÊN TỤC DO VIỆN AN SINH TỔ CHỨC DÀNH CHO AI?

Bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, cán bộ và nhân viên y tế đang công tác tại các bệnh viện công lập các tuyến tỉnh/thành, quận/huyện và các bệnh viện tư nhân đều có thể giam gia các khóa học tại Viện Nghiên Cứu và Đào Tạo Y Dược An Sinh (Viện An Sinh).

 

 

HỌC PHÍ ĐƯỢC THANH TOÁN THEO HÌNH THỨC NÀO?

Quý học viên có thể đóng học phí theo 2 cách:

  • Trực tiếp tại văn phòng Viện An SinhLầu 3, nhà D, 10 Trần Huy Liệu, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM.
  • Chuyển khoản vào tài khoảnViện Nghiên Cứu và Đào Tạo Y Dược An Sinh, Số tài khoản: 19130379911090, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam – chi nhánh Phú Nhuận. Vui lòng ghi rõ thông tin chuyển khoản gồmHọ và tên, tên chương trình (khóa) đào tạo, ngày khai giảng chương trình (khóa) đào tạo.

 

 

Viện Nghiên cứu và Đào tạo Y Dược An Sinh (Viện An Sinh)