Tin bệnh viện An Sinh

Phẫu thuật thành công khối u xơ tử cung lớn nặng 3.2 kg

Cập nhật lúc: 8:28:33 SA - 07/11/2018

Các bác sĩ tại Khoa Phụ Sản Bệnh viện An Sinh phẫu thuật thành công trường hợp u xơ tử cung lớn với cân nặng 3.2 kg.

 

 



 

 

Ngày 2/11/2018, Khoa Phụ Sản Bệnh viện An Sinh tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị V., sinh năm 1968 trong tình trạng bụng tức bụng khó chịu. 

Cách đây hơn 1 năm, Chị V. có đi khám phụ khoa và phát hiện mình bị u xơ tử cung nhưng không theo dõi. Khi thấy bụng ngày càng to dần, người mệt mỏi, tức bụng, kinh nguyệt kéo dài hơn một tuần và lượng nhiều. Chị V. đến khám tại Khoa Phụ Sản Bệnh viện An Sinh và phát hiện khối u lớn kích thước lớn, tử cung to khoảng thai 6 tháng tuổi. Qua thăm khám và hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán đa u xơ tử cung to và đã cho chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ. 

Sau hơn 1 tiếng phẫu thuật, ê-kíp phẫu thuật đã tiến hành cắt bỏ hoàn toàn tử cung có khối u xơ nặng 3200 gr. Hiện tại, người bệnh an toàn, sinh hiệu ổn và vết mổ tốt. 

Theo bác sĩ Huỳnh Thị Trong – Trưởng khoa Phụ Sản Bệnh viện An Sinh cho biết: “Đây là trường hợp người bệnh có đa u xơ tử cung to. Nếu không phẫu thuật can thiệp kịp thời cắt bỏ khối u, người bệnh dễ gặp phải các biến chứng như rong kinh, rong huyết gây thiếu máu và chu kỳ kinh không đều. Ngoài ra, còn gây chèn ép các cơ quan xung quanh như niệu quản, bàng quang, nhiễm trùng đường tiểu, ứ nước thận, táo bón nặng kéo dài.” 

Bác sĩ Huỳnh Thị Trong chia sẻ thêm “U xơ tử cung là những khối u lành tính, thường không gây nguy hiểm nếu được phát hiện sớm. Nhiều chị em chưa có thói quen tốt khám phụ khoa theo định kỳ. Do đó, phụ nữ nên dành thời gian kiểm tra sức khỏe định kỳ  để phòng ngừa và phát hiện sớm các bệnh lý phụ khoa, điều trị hiệu quả và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm. Thường xuyên theo dõi cơ thể, khi thấy có các triệu chứng bất thường đến khám tại bệnh viện chuyên khoa để được phát hiện và điều trị kịp thời.” 

Thời gian vừa qua, Khoa Phụ Sản Bệnh viện An Sinh đã tiếp nhận và cấp cứu thành công nhiều trường hợp thể nặng. Đồng thời Bệnh viện An Sinh cũng luôn chú trọng đến việc cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhằm mục đích chăm sóc và điều trị tốt nhất, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. 

 

Bệnh viện An Sinh