Tin bệnh viện An Sinh

Hội thi tay nghề Điều dưỡng - Hộ sinh năm 2018

Cập nhật lúc: 10:37:15 SA - 31/10/2018

Trong 4 ngày, 26 và 27/10, 2 và 3/11/2018, Hội thi tay nghề Điều dưỡng – Hộ sinh năm 2018 được tổ chức tại Hội trường A Bệnh viện An Sinh. Hội thi tay nghề được tổ chức theo định kỳ mỗi năm một lần. Đây là dịp để các điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật viên tự kiểm tra và tích lũy thêm kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng thực hành, nâng cao chất lượng dịch vụ trong công tác chăm sóc người bệnh toàn diện. 

 



 

“Lấy người bệnh làm trung tâm và hướng đến sự hài lòng người” là mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của Bệnh viện An Sinh. Bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, nâng cấp cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh công tác nghiên cứu và đào tạo, Ban Giám đốc Bệnh viện An Sinh đặc biệt chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đạt chất lượng cao.

 

Hội thi tay nghề điều dưỡng – hộ sinh của Bệnh viện An Sinh gồm hai phần thi chính là lý thuyết tổng hợp và kỹ năng thực hành. 

 

Trong phần thi lý thuyết, các điều dưỡng – hộ sinh phải trả lời những câu hỏi liên quan đến kiến thức chuyên môn về chăm sóc người bệnh, các quy định và quy trình điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn, kỹ năng giao tiếp và tư vấn sức khỏe cho người bệnh, hướng dẫn và thực hiện đúng khi dùng thuốc, bảo đảm an toàn và phòng ngừa sai sót trong chăm sóc người bệnh và cách thức ghi chép hồ sơ bệnh án.

 

Đối với phần thi thực hành, điều dưỡng – hộ sinh phải thể hiện sự chuyên nghiệp và nắm chắc trình độ chuyên môn thông qua 5 bài thi: tiêm bắp, tiêm tĩnh mạch, thông tiểu, đo huyết áp và hút đàm trên mô hình. Đồng thời phải đưa ra phương án xử lý tối ưu nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe của người bệnh mà vẫn đảm bảo độ chính xác và thời gian đúng quy định.

 

Hội thi tay nghề điều dưỡng – hộ sinh năm 2018 chính thức khép lại sau những ngày thi nghiêm túc và căng thẳng. Chắc chắn là kiến thức và kinh nghiệm được lắp đầy thêm những phần còn thiếu trống. Qua hội thi tay nghề, Ban Giám đốc Bệnh viện An Sinh mong muốn điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật viên - lực lượng quan trọng và có số lượng đông nhất bệnh viện – sẽ tiếp tục trau dồi thêm kiến thức và nâng cao kỹ năng chuyên môn để người bệnh được chăm sóc hiệu quả và an toàn hơn, bởi chất lượng dịch vụ được tạo nên từ đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp.

 

 

Một số hình ảnh của Hội thi tay nghề Điều dưỡng - Hộ sinh năm 2018:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phòng Điều Dưỡng Bệnh viện An Sinh