Tin bệnh viện An Sinh

Nói chuyện chuyên đề: NUỐI CON BẰNG SỮA MẸ

Cập nhật lúc: 9:00:41 SA - 12/04/2018

Bệnh viện An Sinh đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề Nuôi con bằng sữa mẹ vào ngày 7/4/2018 và kéo dài liên tục trong 02 giờ đồng hồ tại Hội trường D Bệnh viện An Sinh.

 



 

Trong không khí vô cùng cởi mở, BS. Huỳnh Thị Trong, Trưởng khoa Phụ Sản Bệnh viện An Sinh; ThS. BS. Đinh Văn Phương, Phó trưởng khoa Phụ Sản Bệnh viện An Sinh và CN. Võ Phan Cẩm Hà, Nữ hộ sinh trưởng Khoa Phụ Sản Bệnh viện An Sinh đã chia sẻ và cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích thiết thực trong việc nuôi con bằng sữa mẹ.

 

Bên cạnh việc cung cấp thông tin kiến thức, buổi trò chuyện cũng đã giải đáp phần lớn những khúc mắc, hiểu nhưng chưa đúng và chưa đầy đủ của các bố các mẹ trong việc nuôi con bằng sữa mẹ. Ví dụ trong câu chuyện "nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 06 tháng đầu đời" điều đó có nghĩa chỉ cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 06 tháng đó mà không cho trẻ uống thêm nước, bú thêm sữa công thức hoặc các các loại thực phẩm bổ sung khác. Và còn nhiều rất câu chuyện thú vị khác như: Sữa mẹ được sản sinh trong thời gian bao lâu sau khi sinh? Cho trẻ bú bao nhiêu cữ trong một ngày là đủ? Làm sao nhận biết trẻ đã bú đủ no? Các tư thế cho trẻ bú đúng cách? Sữa mẹ được vắt ra và cất giữ trong tủ lạnh có an toàn cho trẻ? Có nên đi xin sữa của người mẹ khác cho trẻ bú nếu người mẹ không có sữa? Sữa mẹ đi xin và sữa công thức, sữa nào thực sự tốt và an toàn cho trẻ trong trường hợp người mẹ không có sữa?...

 

Nuôi con bằng sữa mẹ là bản năng tự nhiên của tất cả phụ nữ khi trở thành mẹ. Nhưng không phải người mẹ nào cũng có những trải nghiệm thuận theo như ý muốn. Chưa kể những áp lực tâm lý gây căng thẳng lo lắng vì những bỡ ngỡ trong lần đầu làm mẹ và cũng xảy ra tương tự khi làm mẹ lần hai.

 

Thông điệp chính mà buổi nói chuyện chuyên đề “Nuôi con bằng sữa mẹ” muốn lan tỏa một cách mạnh mẽ theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) “nên cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 06 tháng đầu và cho bú kéo dài đến 18 - 24 tháng tuổi”.

 

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho sự phát triển toàn diện của trẻ và cần phải được ưu tiên số một. Chúng tôi hy vọng qua buổi trò chuyện này, các mẹ sẽ được tiếp thêm sự tự tin và cảm thấy thoải mái hơn trong việc nuôi con bằng sữa mẹ.

 

Một vài khoảnh khắc được ghi lại trong buổi nói chuyện chuyên đề “Nuôi con bằng sữa mẹ” tại Bệnh viện An Sinh:

 

 

BS. Huỳnh Thị Trong, Trưởng khoa Phụ Sản Bệnh viện An Sinh

 

 

ThS. BS. Đinh Văn Phương, Phó Trưởng khoa Phụ Sản Bệnh viện An Sinh

 

 

 

CN. Võ Phan Cẩm Hà, NHS trưởng Khoa Phụ Sản Bệnh viện An Sinh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phòng Dịch vụ khách hàng Bệnh viện An Sinh