Tin tức và sự kiện

8 cách đơn giản trị đầy bụng

Cập nhật lúc: 8:30:17 SA - 04/05/2018

Chỉ với một số loại hạt, lá, trái cây thông dụng, bạn có thể dễ dàng trị đầy bụng gây khó chịu.


Uống trà gừng hoặc gừng thái nhỏ hòa với nước nóng sẽ chống đầy bụng (Ảnh minh họa)


Lá cây húng quế: Tính chất làm dịu và chống đầy hơi của lá húng quế có thể giúp bạn giảm bớt sự khó chịu ở dạ dày. Chỉ cần ăn một ít lá húng quế hoặc đun sôi 3-4 lá húng quế trong vài phút và nhâm nhi dung dịch này thường xuyên trong ngày là khỏe bụng.


Hạt tiểu hồi: (một thứ hạt chủ yếu nhập từ Trung Quốc). Sau khi ăn xong mỗi bữa, chỉ cần nhai 1 nhúm hạt tiểu hồi và nuốt nước sẽ rất tốt. Hạt tiểu hồi có rất nhiều lợi ích cho đường tiêu hóa, pha chế thành trà uống mỗi ngày chắc chắn bạn sẽ làm chủ được một bộ máy tiêu hóa khỏe mạnh và hạnh phúc.


Quế: Một nhúm bột quế pha trong nước sôi và uống từng ngụm nhiều lần trong ngày sẽ giúp làm mạnh dạ dày, tăng cường tiêu hóa và hấp thu.


Đinh hương: Qua nhiều năm, nụ đinh hương vẫn nắm giữ một vai trò nổi bật trong y học cổ truyền để điều trị rối loạn tiêu hóa. Đinh hương có tính chống đầy hơi, do đó ngăn ngừa sự hình thành khí trong đường tiêu hóa. Khi nấu những món ăn có nhiều đậu như đậu đen, đậu trắng nên thêm vài nụ đinh hương hoặc đinh hương và thảo quả để chống đầy hơi gây khó chịu cho đường tiêu hóa.


Hạt ngò: Hạt ngò tác dụng trung hòa acid, giúp dễ tiêu hóa thức ăn và giảm đau dạ dày. Một nhúm hạt ngò rang vàng, nghiền nhỏ pha trong một ấm nước sôi và uống đều đặn sau mỗi bữa ăn là cách tốt nhất để giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.


Gừng: Củ gừng có rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Gừng có tính ấm, vị cay hỗ trợ bộ máy tiêu hóa và chống viêm rất tốt. Chỉ cần nhai một miếng gừng tươi, hoặc uống một muỗng nước gừng nóng hai ba lần một ngày sẽ thấy ăn uống ngon miệng hơn và chống đầy hơi, đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy.


Nước dừa: Nước dừa có chứa acid lauric khi vào cơ thể chúng sẽ chuyển đổi thành monolaurin - một chất giúp kháng virút, kháng khuẩn, đồng thời cũng giúp chống lại các chứng rối loạn đường tiêu hóa và làm giảm tính acid của dạ dày.


Chuối: Chuối có chứa chất kháng acid tự nhiên có thể hoạt động như một chất chống trào ngược dạ dày. Ở những người hay bị hội chứng này nên ăn một quả chuối mỗi ngày để tránh sự khó chịu ở đường tiêu hóa.


DS. Phạm Thiên Thiên