Tin tức và sự kiện

Điểm danh 4 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư

Cập nhật lúc: 10:44:39 SA - 19/01/2018

Nhiều nghiên cứu y học đã chỉ ra một thực tế: những người thường chỉ thích ăn thịt sẽ có nguy cơ mắc ung thư cao hơn. Vì vậy, kiểm soát chế độ ăn uống, đặc biệt là giảm lượng chất béo, cũng chính là một cách ngăn ngừa ung thư.


Ảnh minh họa

 

Trà

Trà là thức uống khá độc đáo và là một trong những loại đồ uống lành mạnh nhất trên thế giới. Theo phân tích, trà có chứa hơn 300 thành phần hóa học quan trọng với cơ thể con người như protein, chất béo, axit amin, carbohydrate, các vitamin… Đây cũng là những thành phần quan trọng của dược phẩm.

Kết quả khảo sát ở tỉnh Shizuoka (Nhật Bản) cho thấy tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở các vùng trồng trà, đặc biệt là trà xanh, thấp hơn so với các vùng khác. Trong trà có chất catechin (chiếm khoảng 15-20%) cùng vitamin C và E có tác dụng chống ung thư hiệu quả.


Kiwi

Kiwi là một loại quả quý, có hàm lượng vitamin C cao hơn cam 4-12 lần, nhiều hơn táo 3 lần, và gấp 60 lần so với nho.

Các chất có trong kiwi có thể ngăn chặn sự hình thành nitrosamines trong cơ thể con người, chống ung thư, đặc biệt là ngăn ngừa ung thư vú.


Các loại đậu

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng các loại đậu có tác dụng chống ung thư hiệu quả. Theo nghiên cứu của Trung tâm Y tế thuộc Đại học New York, đậu Hà Lan và đậu nành có thể giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú một cách đáng kể.

Trong các báo cáo về dinh dưỡng và sức khỏe, người ta cho rằng các sản phẩm đậu nành nên được đặt ở một vị trí quan trọng để phòng chống ung thư.


Xoài

Xoài chứa axit tannic – một loại polyphenol hoạt tính sinh học có vị đắng. Thành phần này cũng được tìm thấy ở hạt nho và lá trà. Nghiên cứu cho thấy chu kỳ phân chia tế bào bị phá vỡ do polyphenol có thể là cơ chế phòng ngừa hoặc ức chế các tế bào ung thư.



Bài LAN PHƯƠNG (VIETNAMPLUS)