Tin tức và sự kiện

Bị cắt túi mật, hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin tuyên bố vẫn không bỏ chuyện bắt cướp

Cập nhật lúc: 3:29:38 CH - 05/08/2017

Hiệp sĩ bắt cướp Nguyễn Việt Sin vừa phải cắt bỏ túi mật vì bị viêm túi mật cấp tính. Chia sẻ trên giường bệnh, hiệp sĩ đường phố tuyên bố: thấy cướp ở đâu là xông vào bắt ngay.


Hiếp sĩ Nguyễn Việt Sin sau ca phẫu thuật cắt bỏ túi mật tại BV An Sinh TP. HCM. (Ảnh Hiếu Nguyễn)

Hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin, sống tại TP.HCM vừa trải qua một ca phẫu thuật tại Bệnh viện An Sinh (TP.HCM). Anh được gia đình đưa vào cấp cứu, thực hiện phẫu thuật nội soi cắt túi mật tại đây vào ngày 2/8.


Một ngày trước khi nhập viện, Nguyễn Việt Sin đau bụng dữ dội ở hạ sườn bên phải. Sau khi thăm khám và siêu âm, các bác sĩ đã phải phẫu thuật ngay lập tức vì bệnh viêm túi mật cấp rất nguy hiểm.

 

 

Anh Nguyễn Việt Sin trước khi bước vào ca mổ.

 

Bác sĩ Bùi Văn Chinh, Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện An Sinh – phẫu thuật viên chính cho Nguyễn Việt Sin cho biết bệnh nhân bị u cơ tuyến ngay cổ túi mật nên đã gây nên tình trạng hẹp túi mật, dịch mật bị ứ lại đã gây viêm túi mật.


Trước khi mổ nội soi, các bác sĩ thực hiện một “phép thử” để loại trừ các nguyên nhân khác bằng cách cho Nguyễn Việt Sin ăn một bữa trưa. 20 phút sau đó, kết quả siêu âm cho thấy túi mật vẫn còn căng cứng.


Kích thước thành túi mật dày đến 5mm trong khi mức bình thường chỉ là 1 - 2 mm, và có dịch xung quanh. Thành dày cổ túi mật đến 8mm trong khi mức bình thường nhỏ hơn rất nhiều. Điều này xác định chắc chắn dịch mật đã không thoát xuống được để hỗ trợ tiêu hóa cho cơ thể.

 

 

Anh Nguyễn Việt Sin ngay sau ca mổ túi mật chiều ngày 03/8/2017.

 

Sau 40 phút, ca mổ kết thúc. Các bác sĩ buộc phải cắt bỏ cả túi mật có chứa khối u của Nguyễn Việt Sin.

 

Bác sĩ Bùi Văn Chinh cho biết nguyên nhân xuất hiện khối u cơ tuyến cổ túi mật vẫn chưa được xác định rõ: “Dù bị cắt đi túi mật nhưng sức khỏe của Nguyễn Việt Sin cũng không bị ảnh hưởng nhiều vì gan sẽ tiết mật trực tiếp xuống ruột non. Các nghiên cứu cho thấy, chỉ có từ 5 đến 10% ca bị cắt túi mật gây rối loạn tiêu hóa nhưng sau đó cơ thể vẫn thích ứng được”. 

 

 

 

 

Hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin tuyên bố: "Thấy cướp đâu là bắt ngay cả khi vừa mất đi túi mật"

 

Nằm trên giường bệnh, không giấu được sự mệt mỏi vì trải qua ca phẫu thuật nhưng hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin tuyên bố: “Chỉ cần xuống khỏi giường bệnh, thấy cướp ở đâu là bắt ở đó”.

 

Anh cho biết sau vụ hỗn chiến một mình với 2 tên cướp vào năm 2014, kết quả siêu âm khi đó đã xác định anh bị rách túi mật. Anh nghi ngờ đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện khối u ở cổ túi mật.

 

Tuy nhiên, bác sĩ Bùi Văn Chinh cho biết dưới góc độ y khoa, chưa thể xác định được đây có phải là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất hiện khối u cơ tuyến ở cổ túi mật dẫn đến tình trạng viêm túi mật.

 

Sáng 4/8, hiệp sĩ đường phố Nguyễn Việt Sin đã xuất viện.

 

Nguồn: Hiếu Nguyễn | Báo Phụ nữ Online