Tin tức và sự kiện

Bệnh viện An Sinh đến với đồng bào vùng lũ Miền Trung

Cập nhật lúc: 2:02:23 CH - 24/11/2016

Nối tiếp những chuyến đi - Gắn kết những tấm lòng - Đoàn bác sĩ Bệnh viện An Sinh đã lên đường đến với Miền Trung, nơi vừa trải qua những trận bão lũ gây thiệt hại nặng nề về tài sản và hoa màu.

fluconazol itraconazol hjerteogmalk.site fluconazol 150



 Trong ba ngày 20, 21 và 22/11 chúng tôi đã đến với bà con hai xã miền núi thuộc huyện Vũ Quang và Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Hương Quang và Sơn Kim 2 là hai xã miền núi cách thị xã Hà Tĩnh 75km về phía Tây. Là những xã nghèo, sát biên giới Việt – Lào, khí hậu quanh năm khắc nghiệt, công việc chính của người dân ở đây là trồng trọt và chăn nuôi. Trong trận lũ ngày 14/10 vừa qua, cả hai xã đã bị thiệt hại nặng về tài sản nhà cửa, mùa màng, khi chúng tôi đến, nơi đây cũng còn đó những dấu tích của cơn hoành hành thiên nhiên, hai bên đường là những hàng cây to còn đổ rạp, những căn nhà sụp được sửa tạm chưa có phên che.

Cùng với Bệnh viện Quân đội 175, Bệnh viện Quân y 4, Công ty hóa dược phẩm Mekophar, đoàn bác sĩ Bệnh viện An Sinh chúng tôi khám, phát thuốc cho 1.500 bà con. Trao 1.000 phần quà gồm gạo, dầu ăn, đường, sữa và 200 phần tiền mặt cho 200 hộ là gia đình người già neo đơn, gia đình bị thiệt hại lũ nặng. Đoàn cũng tặng thuốc, trang thiết bị y tế gồm máy khí dung, dụng cụ tiểu phẫu, ống nghe, huyết áp, giường bệnh, tủ thuốc... cho trạm y tế của hai xã. Tặng dụng cụ học tập cho hai trường mầm non và tiểu học của hai xã. Tổng giá trị thuốc, trang thiết bị y tế, quà tặng cấp phát cho chuyến đi là trên 500 triệu đồng.

 

 

 

 

 

 

Vượt chặng đường dài từ Miền Nam ra đến Hà Tĩnh, chúng tôi đến ngay với bà con xã Hương Quang, rồi theo đường mòn Hồ Chí Minh, ngược lên đường 8 hướng về cửa khẩu Cầu Treo biên giới Việt – Lào, chúng tôi lại tiếp tục khởi hành sớm để đến với bà con xã Sơn Kim 2. 

 

 

Cái lạnh sáng sớm đầu đông vùng cao không chạm được bàn tay ấm của người thầy thuốc khi tất cả chúng tôi đã sẵn sàng bắt đầu công việc của mình từ lúc mặt trời chưa ló rạng. Khám, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn phòng tránh bệnh trong mùa lũ, phát thuốc, phát quà cho bà con, khám bệnh cho người già bệnh nặng tại nhà, thăm tặng trang thiết bị cho các trạm y tế, trường học… Chỉ chừng đấy vẫn chưa đủ là bao với lòng yêu thương, gửi gắm, chia sẻ của tập thể nhân viên Bệnh viện An Sinh muốn cùng đoàn công tác chúng tôi mang gửi đến bà con vùng lũ.

 

 

 

 

 

 

Chia tay phố núi Hương Sơn, tạm biệt con sông Ngàn Phố. Chúng tôi lại tìm đến những cảnh đời cần chia sẻ, chúng tôi vẫn nhiệt huyết chung tay cùng xã hội - Vì một sức khỏe cộng đồng – Nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và luôn luôn tìm đến là giá trị mà tập thể Bệnh viện An Sinh chúng tôi cùng hướng tới.

 

Đoàn khám bệnh từ thiện

Nguồn tin từ: Bệnh viện An Sinh